Tổng quan chiến sự Libya:

Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya tiếp tục chiến dịch tấn công về Tripoli

VietTimes -- Ngày 24.04.2019 theo truyền thông đại chúng Libya, lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA), được sự yểm trợ của nhiều quốc gia đồng minh tiếp tục tiến công vào thủ đô Tripoli, chiếm được vòng xoay Aziziyah và thị trấn al-Sayanon từ các lực lượng trung thành với Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA).
Lực lượng LNA tiến công về Tripoli. Ảnh tài khoản FaceBook của Quân đội Quốc gia Libya.
Lực lượng LNA tiến công về Tripoli. Ảnh tài khoản FaceBook của Quân đội Quốc gia Libya.

Cơ quan truyền thông của LNA chưa xác nhận những tuyên bố này, nhưng công bố một video, ghi lại các cuộc giao chiến diễn ra phía nam Tripoli. Trong video, lực lượng LNA đang bắn phá các trận địa phòng ngự của GNA bằng súng máy hạng nặng và xe tăng.

Trong vài ngày qua, lực lượng LNA không giành được bất kỳ chiến thắng nào trên đường đánh về Tripoli. Nhưng các lực lượng ủng hộ GNA cũng gánh chịu tổn thất nặng nề khi cố gắng chiếm lại một số thị trấn phía nam thủ đô Libya.

Theo thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới, cuộc chiến Tripoli cướp đi sinh mạng của 264 người kể từ khi bắt đầu vào đầu tháng 04.2019. 1.266 người khác bị thương và hơn 35.000 người dân buộc phải di tản.

Không có lực lượng nào giành được chiến thắng rõ ràng cho đến lúc này, các tổ chức quốc tế và lực lượng chính trị trên thế giới khẩn thiết kêu gọi ngừng bắn. Liên minh châu Âu được cho là đang thúc đẩy một sáng kiến nhằm đạt được mục tiêu chấm dứt cuộc chiến. Nhưng bộ máy lãnh đạo LNA, có được sử hỗ trợ từ hầu hết các quốc gia Ả rập, sự ủng hộ của Pháp và Mỹ, vẫn tiếp tục cuộc tấn công đánh chiếm Tripoli.

Lực lượng Quân đội Quốc gia Libya tiến công về Tripoli. Video tài khoản FB của LNA