Lực lượng Houthi tiếp tục phục kích tiêu diệt binh sĩ của Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu

VietTimes -- Ngày 17.11.2018, phong trào Houthi bác bỏ tuyên bố của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út hậu thuẫn đã dừng cuộc chiến ở thành phố Hodeidah. Truyền thông Yemen cho biết, không quân Liên minh tiếp tục đánh phá chiến tuyến của Houthi và các khu dân cư trong vùng kiểm soát của nhóm kháng chiến này.
Chiến binh Houthi phục kích các tay súng lực lượng Liên minh vùng Vịnh. Ảnh minh họa: Masdar News.
Chiến binh Houthi phục kích các tay súng lực lượng Liên minh vùng Vịnh. Ảnh minh họa: Masdar News.

Theo truyền thông chính thức của Houthi, không quân liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út và Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất - UAE dẫn đầu tiếp tục không kích dữ dội thành phố biển Hodeidah, mặc dù đại diện của Liên minh Ả rập ở UAE tuyên bố ngừng bắn đã được thiết lập giữa các bên xung đột.

Không quân Ả rập Xê út tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào thành phố Hodeidah chiều ngày 17.11.2018, đánh phá những khu vực dân cư trong khu vực kiểm soát của lực lượng Houthis.

Nhưng lực lượng vũ trang Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn không thể tiến hành bất cứ cuộc tiến công nào dù dưới hỏa lực yểm trợ dữ dội của không quân Liên minh vùng Vịnh, Houthi vẫn sẵn sàng cho cuộc chiến đánh trả các đợt tấn công tiếp theo vào thành phố cảng Hodeidah.

Nhằm tăng thêm tổn thất và đánh quỵ hoàn toàn khả năng chiến tranh của lực lượng tổng thống Hadi, một nhóm Houthi lại tiến hành cuộc phục kích đánh vào các tay súng thuộc Liên minh quân sự do Ả rập Xê út và UAE dẫn đầu trong vùng ngoại vi thủ phủ tỉnh Hodeidah.

Truyền thông của lực lượng kháng chiến Yemen cho biết, dân quân Houthi lại phục kích một nhóm chiến binh Liên minh do Ả rập Xê út trong vùng Kilo 16 thuộc tỉnh Hodeidah.

Vụ phục kích bằng thiết bị nổ tự chế IED tấn công một số binh sĩ của Liên minh vùng Vịnh, không rõ thương vong hoặc tổn thất sinh lực.

Lực lượng Houthi tấn công các tay súng vũ trang Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn bằng bom tự chế trong khu Kilo 16. Video: truyền thông Houthi.