Lực lượng Hồi giáo cực đoan tuyệt vọng tấn công trong thành phố Aleppo

VietTimes -- Ngày 12.07.2016, lực lượng Hồi giáo thánh chiến tại thành phố Aleppo triển khai cuộc tấn công trên trục đường Al-Breij, Al-Manasher phía nam Trại tị nạn Handarat trên vùng lân cận khu công nghiệp. 
Khu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan triển khai tấn công trên chiến trường Aleppo
Khu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan triển khai tấn công trên chiến trường Aleppo

Ngay lập tức, lực lượng không quân Syria, nhằm ngăn chặn các nhóm chiến binh tiến công trên khu vực mỏ đá, lập tức tiến hành không kích đẩy lùi các tay súng Hồi giáo cực đoan.

Giao chến diễn ra dữ dội xung quanh ngọn đồi Breij. Nếu nhóm liên minh Fateh Halab đánh chiếm được ngọn đồi này, các tay súng Hồi giáo cực đoan có thể bảo vệ được một phía của khu vực đang cố thủ là Trại tị nạn Handarat.

Các lực lượng vũ trang Syria sẽ gặp khó khăn hơn khi tấn công đánh chiếm trại Handarat do ngọn đồi khống chế hỏa lực một khu vực rộng trên đường tấn công vào Trại tị nạn. Từ lâu, khu vực Trại tị nạn Handarat đã là cái gai trong mắt lực lượng vũ trang Syria và quân tình nguyện Palestine, nhất là sau cuộc tấn công thất bại vài thàng trước đây.

Lực lượng chiến binh Hồi giáo cực đoan trong khu vực Trại tị nạn Handarat đang rơi vào chảo lửa từ các cuộc không kích ác liệt của Không quân Syria. Những trận mưa đạn từ các trận địa pháo phản lực của pháo binh Syria cũng liên tục dội đến, tàn phá và thiêu đốt trận địa của chiến binh thánh chiến.

Sau khi lực lượng Tigers triển khai tấn công trên vùng nông thôn miền Bắc Aleppo, các nhóm Hồi giáo cực đoan bị cắt đứt và bao vây phong tỏa phía đông thành phố Aleppo.

Lực lượng nổi loạn cố gằng phá vây nhiều lần nhưng không thành công, các tay súng thánh chiến triển khai nhiều cuộc tấn công trong thành phố nhằm bẻ gãy tuyến phòng thủ của quân đội Syria, mở chiến tuyến mới nhằm phân tán lực lượng quân đội Syria trên các khu vực đang bị tấn công dữ dội như khu trang trại Al - Mallah và Al- Layramoun, trục đường Bani Zaid.

Các binh sĩ quân đội Syria kiểm soát khu công nghiệp Al- Layramoun phía đông Aleppo sau trận chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan. Khu vực này là nơi các chiến binh thánh chiến thường xuyên bắn đạn cối tự chế Hỏa ngục vào khu vực dân cư do chính quyền Syria kiểm soát

NT