Lực lượng Hồi giáo cực đoan tấn công ác liệt vào thị trấn Maardis, Hama

VietTimes -- Ngày 16.10.2016, giao chiến diễn ra ác liệt trên vùng ngoại ô phía bắc, phía tây thị trấn Maardis trên vùng nông thôn phía bắc Hama, các lực lượng chiến binh thánh chiến nỗ lực tấn công chọc thủng một số điểm trên tuyến phòng thủ Quân đội Syria.
Chiến trường Maardis thuộc tỉnh Hama, cảnh quay từ máy bay không người lái
Chiến trường Maardis thuộc tỉnh Hama, cảnh quay từ máy bay không người lái

Theo nguồn tin địa phương mà Al-Masdar News nhận được từ các nhóm thánh chiến, sáng sớm ngày 17.10.2016, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã triển khai một cuộc tấn công ác liệt với quân số đông và quy mô lớn vào trận địa của quân đội Syria trên hướng phía bắc và phía tây của thị trấn Maardis.

Cuộc tấn công trên các hướng đang gia tăng áp lực dữ dội vào trận tuyến của các lực lượng vũ trang Syria, các cuộc đọ súng căng thẳng và ác liệt, lực lượng Hồi giáo cực đoan đang cố gắng giành lại một chiến thắng biểu tượng trong thị trấn này.

Mặc dù quân đội Syria đã điều động một lực lượng lớn vào chiến trường tỉnh Hama, nhưng do nguồn binh lực địa phương của tỉnh Hama tương đối tản mạn, năng lực tác chiến tấn công yếu. Điều đó đã tạo lợi thế đáng kể cho lực lượng Hội giáo cực đoan ở Idlib và Hama.

Giao chiến ác liệt diễn ra trên chiến trường thị trấn Maardis vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama

NT