Lực lượng Hồi giáo cực đoan mở cuộc tấn công mới ở Latakia

VietTimes -- Đêm 27.07.2016, trên vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Latakia, nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Fateh, chủ công là lực lượng Jabhat Al-Nusra (Al-Qaeda Syria), Harakat Ahrar al-Sham, tiến hành cuộc tấn công mới nhằm đánh chiếm dãy núi Zuwayqat và các cao điểm lân cận dãy núi này.
Chiến binh Jabhat  Al-Nusra
Chiến binh Jabhat Al-Nusra

Theo phóng viên chiến trường Al-Masdar tại Latakia, Jabhat Al-Nusra và đồng minh ồ ạt tấn công vào dãy núi Tal Zuwayqat trên trục đường đến Kabani, giao chiến ác liệt với lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria và lực lượng Vệ binh Cộng hòa.

Cuộc tấn công liều chết diễn ra ác liệt, nhưng lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến không giành được kết quả nào trên dãy núi Zuwayqat, bao gồm cả cao điểm 1154. Quân đội Syria khẳng định vẫn đang giữ vững trận địa và giao chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Không quân Syria đang tiến hành các cuộc không kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan và nỗ lực đẩy lùi các nhóm chiến binh này khỏi dãy núi Zuwayqat.

Khi không quân Nga tham gia không kích chống lực lượng Hồi giáo cực đoan trên chiến trường Latakia, quân đội Syria đã giành được lợi thế lớn và giải phóng một vùng lãnh thổ rộng lớn đến sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, việc rút gọn binh lực ở Syria đã bộc lộ một nhược điểm nghiêm trọng đối với các lực lượng vũ trang Syria. Khả năng chiến đấu trên các vùng rừng núi của binh sĩ Syria rất yếu và các đơn vị quân đội Syria, kể cả lực lượng Lính thủy đánh bộ và Diều hâu Sa mạc đều không giành được ưu thế chiến trường trong khu vực này.

NT