Lực lương du kích Kurd phục kích 3 chiến binh “nổi dậy”, 1 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

VietTimes -- Ngày 20.02.2019, du kích quân người Kurd (Lực lượng Giải phóng Afrin – ALF), có quan hệ chặt chẽ với Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Kurd (YPG) tiến hành cuộc tấn công mới vào các đơn vị Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Syria. 3 chiến binh thiệt mạng, trong đó có 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ.
Một xạ thủ bắn tỉa người Kurd thuộc lực lượng YPG.
Một xạ thủ bắn tỉa người Kurd thuộc lực lượng YPG.

Theo các nguồn tin ủng hộ Kurd, Cuộc phục kích diễn ra gần Sharan khiến 3 tay súng thiệt mạng, 2 thuộc Quân đội Syria tự do (FSA), 1 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Các nguồn tin mạng xã hội ủng bộ liên minh FSA - Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chỉ có 2 chiến binh bị thương.

Truyền thông lực lượng du kích người Kurd cho biết: Ngày 17.02.2019, các du kích người Kurd thực hiện cuộc phục kích bằng mìn tự chế, nhằm vào một nhóm Quân đội Syria Tự do (FSA) và binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên địa bàn nằm giữa khu vực Bastouta và Karzala.

Vụ nổ bằng vũ khí tự chế (IED) của Lực lượng Giải phóng Afrin khiến một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và ba chiến binh Quân đội Syria Tự do (FSA) trong cuộc phục kích này. Khoảng 5 tay súng khác bị thương. Một binh sĩ Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, Umut Oznutepe, bị thương rất nặng và tử vong trong bệnh viện dã chiến.

Du kích quân người Kurd (ALF) đánh bom vệ đường tấn công lực lượng FSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Video truyền thông người Kurd
Du kích quân Kurd tuyên bố sẽ hy sinh để tiêu diệt FSA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, giải phóng Afrin. Video truyền thông người Kurd