Lực lượng dân quân, Hezbollah bẻ gãy cuộc tấn công khủng bố Al-Qaeda Syria ở Idlib

VietTimes -- Lực lượng Hồi giáo cực đoan, chủ lực là các tay súng người nước ngoài thuộc tổ chức Hay’at Tahrir Al-Sham tiếp tục tấn công vào các thị trấn của người Shiite Al-Fou’aa và Kafraya, bất chấp lệnh ngừng bắn liên tục tại khu vực này do Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran bảo trợ.
Binh sĩ lực lượng NDF và Hezbollad trong hai thị trấn Al-Fou’aa và Kafraya, ảnh Masdar News
Binh sĩ lực lượng NDF và Hezbollad trong hai thị trấn Al-Fou’aa và Kafraya, ảnh Masdar News

Ngày 24.06.2018, các tay súng nước ngoài và những chiến binh cuồng tín dòng Sunni của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) bắn phá dữ dội các loại đạn súng cối có sức phá hủy lớn (hell canon), và ồ ạt tiến công vào thị trấn Kafraya từ trang trại Barouma.

Nhưng trinh sát quân đội Syria đã phát hiện được các hoạt động tập trung binh lực, cơ động chiến đấu của các tay súng HTS trước khi nhóm này tiến hành cuộc tấn công.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ binh sĩ lực lượng vũ trang địa phương (NDF) cho biết, các binh sĩ vũ trang địa phương và Hezbollah triển khai một trận phục kích trên vùng ngoại vi thị trấn Kafraya, cuộc đọ súng bùng phát dữ dội, do làm chủ được tình thế, các binh sĩ quân đội Syria đánh thiệt hại nặng nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham, tiêu diệt một số tay súng thánh chiến.

Hai binh sĩ của lực lượng NDF thiệt mạng, nhưng các binh sĩ lực lượng NDF và Hezzbollah bẻ gãy cuộc tấn công, đẩy lùi các tay súng nước ngoài cuồng tín và các tay súng khác của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham.\

Lực lượng Hồi giáo cực đoan HTS pháo kích tấn công vào 2 thị trấn bị bao vây ở Idlib trước cuộc tấn công. Video truyền thông quân đội Syria