Lực lượng Dân chủ Syria diệt 37 tay súng khủng bố, IS công bố ảnh chiến thắng người Kurd

VietTimes -- Ngày 25.10.2018, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn thông báo, các binh sĩ của lực lượng đánh bại một cuộc tấn công mới của IS nhằm vào chiến tuyến phía bắc làng al-Baghuz al-Fawqani trên vùng nông thôn phía đông nam tỉnh Deir Ezzor.
Lực lượng dân quân người Kurd chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.
Lực lượng dân quân người Kurd chiến đấu trên chiến trường Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.

Trung tâm truyền thông SDF cho biết: “Lực lượng khủng bố tiến hành cuộc tấn công vào chiến tuyến phòng ngự của các dân quân người Kurd trong lúc tối trời. Giao chiến bùng phát dữ dội, các binh sĩ SDF bắn phá dữ dội một số hỏa điểm của các tay súng IS. Cuộc đọ súng diễn ra tiếp tục cho đến trưa hôm nay, binh sĩ SDF đẩy lùi cuộc tấn công khốc liệt này”.

Theo thông báo của truyền thông SDF, lực lượng vũ trang nổi dậy do người Kurd dẫn đầu đã diệt 37 tay súng khủng bố trong 24 giờ qua, hầu hết bị bắn hạ trong cuộc tấn công thất bại phía bắc làng al-Baghuz, một số khác bị tiêu diệt trong các cuộc chiến xung quanh thị trấn Hajin.

Lực lượng không quân Liên minh Quân sự do Mỹ dẫn đầu tiến hành 14 cuộc không kích nhằm vào các trận địa của IS trên vùng thung lũng Euphrates, yểm trợ cho lực lượng SDF. Trang Amaq, cơ quan truyền thông của IS cho biết, một cuộc ném bom phá hủy nhà thờ Hồi giáo ở làng al-Bubdran, khiến 7 thường dân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Lực lượng SDF nỗ lực tiến công đánh chiến thị trấn al-Susah hai ngày trước. Nhưng do sức kháng cự mãnh liệt của IS, SDF đã buộc phải dừng cuộc tấn công và chuyển sang phòng ngự tạm thời.

Trong một diễn biến bất lợi cho đồng minh người Kurd ở Deir Ezzor, ngày 24.10.2018, theo trang Amaq, các tay súng IS tấn công 8 trận địa phòng ngự của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) phía bắc thị trấn Hajin trên vùng nông thôn phía đông nam Deir Ezzor.

Trong cuộc tấn công của IS, 3 chiến binh SDF thiệt mạng, ba người khác bọ bắt dống. Khủng bố hủy diệt 3 vị trí chủ chốt và chiếm được một chiếc xe ủi đất.

Trung tâm truyền thông SDF cho biết trong thông cáo báo chí hàng ngày, những kẻ khủng bố ISIS cố gắng tiến hành một số cuộc tấn công phía bắc Hajin. Tuy nhiên, trung tâm truyền thông SDF không cung cấp thêm thông tin về tình hình cuộc chiến xung quanh thị trấn chiến lược này.

Trong tuần qua, các tay súng khủng bố lợi dụng thời tiến xấu tiến hành phản công trên vùng sa mạc quanh thị trấn al-Susah, phía nam thị trấn Hajin khiến 10 chiến binh SDF thiệt mạng. Nhưng truyền thông SDF cho biết, cuộc tấn công bị đẩy lùi trong vòng vài giờ, một số lượng lớn các tay súng IS bị tiêu diệt.

Theo truyền thông SDF, số lượng các tay súng IS bị diệt là hàng trăm tên. Dường như IS sắp bị tiêu diệt. Nhưng những tay súng khủng bố trong thung lũng Euphrates liên tục tiến hành các cuộc tấn công vào chiến tuyến của SDF do Mỹ hậu thuẫn và buộc lực lượng SDF chuyển sang phòng ngự. Mặc dù thương vong của binh sĩ SDF khá cao, nhưng không có chiến thắng nào được ghi nhận và các chiến binh IS vẫn duy trì được sức chiến đấu.

Khủng bố IS phá hủy một xe cơ giới của lực lượng SDF trên chiến trường Deir Ezzor. Video trang truyền thông Amaq
Các tay súng khủng bố IS tiến công vào chiến tuyến của lực lượng SDF trên chiến trường Syria. Ảnh trang Amaq
 Các tay súng khủng bố IS tiến công vào chiến tuyến của lực lượng SDF trên chiến trường Syria. Ảnh trang Amaq