Lực lượng Dân chủ Syria chiếm trại Baghouz, IS lũ lượt ra hàng

VietTimes -- Khủng bố IS tại trại Baghouz bắt đầu ồ ạt hạ vũ khí và đầu hàng sau trận đánh bom tự sát, đọ súng, và phải hứng hỏa lực kinh hoàng của không quân liên minh do Mỹ dẫn đầu nhằm vào căn cứ địa cuối cùng của chúng trên thung lũng bờ đông sông Euphrates.
Trại Baghouz sau cuộc chiến, các phần tử khủng bố lũ lượt ra hàng. Ảnh minh họa: AFP.
Trại Baghouz sau cuộc chiến, các phần tử khủng bố lũ lượt ra hàng. Ảnh minh họa: AFP.

Cách đây vài giờ, Al-Masdar News nhận được thông tin địa phương ở Deir Ezzor cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) chiếm được quyền kiểm soát Trại Baghouz sau một trận chiến dữ dội ngoài sức tưởng tượng với các tay súng khủng bố cuối cùng trên bờ đông sông Euphrates thuộc tỉnh Deir Ezzor.

Dưới hỏa lực vô cùng dữ dội, sử dụng tất cả các loại bom đạn có sức công phá và hủy diệt lớn nhất của Liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, SDF đẩy lùi các tay súng IS, chọc thủng tuyến phòng thủ cuối cùng trên sườn phía bắc trại Baghouz. Bị hỏa lực bắn thẳng dồn dập nã vào các trận địa phòng ngự, IS không còn lựa chọn nào khác ngoài đầu hàng hoặc chết.

Chiến tuyến cuối cùng trong khu trại Baghouz rơi vào tay SDF khiến các tay súng khủng bố không còn chỗ đứng nào trên miền đông Syria, cái gọi là Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị xóa tên hoàn toàn.

IS đã chiếm và thống trị vùng sa mạc phía đông thung lũng sông Euphrates trong vài năm, hình thành lên cái gọi là Nhà nước Hồi giáo IS. Sau khi Nga chính thức can thiệp vào cuộc chiến Syria, hệ thống khủng bố IS trên toàn lãnh thổ liên tiếp sụp đổ dù IS cố gắng chống lại bằng mọi giá. Đây cũng là cơ hội để SDF phản công và chiếm lại các vùng đất dọc biên giới Iraq.

Chiến trường trại Baghouz của IS trên bờ đông Euphrates, Deir Ezzor sau trận chiến. Ảnh: AFP.
Chiến trường trại Baghouz của IS trên bờ đông Euphrates, Deir Ezzor sau trận chiến. Ảnh: AFP.
Cuộc tấn công của Lực lượng Dân chủ Syria vào chiến tuyến của IS ở Trại Baghouz, Deir Ezzor. Video: AFP.
Lực lượng dân quân người Kurd thuộc SDF trong cuộc tấn công khốc liệt IS trên chiến trường Trại Baghouz, Deir Ezzor. Video: truyền thông YPJ (đơn vị bảo vệ phụ nữ Kurd).
Hàng nghìn tay súng khủng bố, đại đa số là chiến binh nước ngoài đầu hàng lực lượng SDF. Video:truyền thông ANHA News.