Lực lượng Dân chủ Syria chiếm 1 làng, tấn công một thị trấn ở Deir Ezzor

VietTimes -- Ngày 21.01.2019, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), dưới sự hỗ trợ hỏa lực mãnh liệt của không quân Liên minh do Mỹ dẫn đầu, tiếp tục tiến hành cuộc tấn công tiêu diệt IS trên chiến trường phía đông Deir Ezzor, đánh chiếm một số địa bàn then chốt trên bờ đông sông Euphrates.
Toàn cảnh chiến trường Deir Ezzor, hướng tấn công của SDF. Ảnh minh họa: South Front.
Toàn cảnh chiến trường Deir Ezzor, hướng tấn công của SDF. Ảnh minh họa: South Front.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) dưới hỏa lực dữ dội của quân đội Mỹ yểm trợ chiếm được làng Moazah và tiến công vào chiến tuyến của IS tại thị trấn Safaqinah trên thung lũng sông Euphrates.

Các đơn vị liên minh Ả rập - Kurd thuộc SDF giành được toàn quyền kiểm soát ngôi làng nhỏ Mozan sau khi đập tan sức kháng cự của lực lượng khủng bố IS vào sáng ngày 21.01.2019.

Sau khi đánh chiếm được Mozan, các nhóm SDF phát triển tấn công, chiếm được 75% diện tích thị trấn Safaqinah gần đó. Các tay súng khủng bố IS không thể chống lại được ưu thế về quân số và hỏa lực dữ dội của không quân Mỹ, tiếp tục co cụm lại trong những địa bàn còn lại trên thung lũng sông Euphrates.

SDF đang nỗ lực tấn công nhằm kiểm soát Safaqinah, sau đó chỉ còn hai thị trấn cuối cùng phải tiến chiếm để kết thúc sự hiện diện của IS trên vùng sa mạc phía đông thung lũng sông Euphrates.

CNN công bố video, ghi lại cảnh lực lượng SDF tấn công IS dưới hỏa lực khốc liệt của không quân Mỹ trên chiến trường Deir Ezzor.