Lừa đảo “chạy việc” vào ngành dầu khí, nhân viên điện thoại chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

VietTimes -- Cơ quan CSĐT xác định, bằng thủ đoạn gian dối, trong khoảng thời gian 2013 - 2018, Tú Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 3 tỷ đồng và 3.000 USD của 32 bị hại trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, trong đó người thiệt hại nhiều nhất là 230 triệu đồng, người ít nhất là 20 triệu đồng.
Nguyễn Thị Tú Anh bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nguyễn Thị Tú Anh bị cơ quan công an bắt giữ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Tú Anh (50 tuổi), nguyên nhân viên Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Tú Anh là điện thoại viên làm việc tại Trung tâm Công nghệ thông tin thuộc Vietsovpetro. Bản thân không có chức năng hay thẩm quyền tuyển dụng nhân sự, nhưng do mua bán cổ phiếu bị thua lỗ, vay nợ tín dụng đen, mất khả năng trả nợ, nên Tú Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Để đi lừa các đối tượng cả tin, Tú Anh tự giới thiệu có khả năng xin việc làm, chuyển đổi vị trí việc làm tại Vietsovpetro, nếu ai có nhu cầu thì đưa tiền, Tú Anh sẽ giải quyết.

Nhiều người tin tưởng đã đưa tiền cho Tú Anh, nhưng sau khi nhận tiền, Tú Anh chiếm đoạt toàn bộ số tiền và không thực hiện cam kết.

Trong đó, tháng 4/2018, ông Đ.Đ.V là công nhân khai thác dầu khí của Vietsovpetro đến nhà Anh nhờ xin cho con trai vào làm việc tại đơn vị mình và được yêu cầu đưa 10.000 USD làm chi phí xin việc. Sau đó, ông V. đưa cho Anh hơn 230 triệu đồng.

Tương tự, cũng trong thời gian này, ông N.T.S (cán bộ hưu trí của Vietsovpetro) đến nhà Anh nhờ xin cho con trai vào Vietsovpetro làm việc và đã đưa cho bị can hơn 220 triệu đồng.