Long An hủy văn bản 'bảo mật thông tin' dự án xử lý rác

VietTimes -- UBND tỉnh Long An vừa hủy bỏ văn bản yêu cầu các sở ngành thực hiện chế độ bảo mật thông tin dự án Khu công nghệ môi trường xanh của Công ty cổ phần xử lý chất thải Việt Nam - Long An.
Bãi rác Đa Phước - (Nguồn Internet)
Bãi rác Đa Phước - (Nguồn Internet)

Tỉnh Long An cho biết, văn bản 1837/UBND-KT ký ngày 25/5 về việc yêu cầu các sở, ngành "bảo mật thông tin" cho dự án Khu công nghệ môi trường xanh dễ gây hiểu nhầm về tính minh bạch của dự án này nên đã thu hồi.

Trước đó, tháng 9/2015, dự án Khu công nghệ môi trường xanh do Công ty cổ phần xử lý chất thải Việt Nam - Long An (Vietnam Waste Solutions LA - VWS) làm chủ đầu tư được UBND tỉnh Long An trao giấy chứng nhận đầu tư tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa.

Dự án đặt mục tiêu từ nay đến năm 2020, tập trung xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho TP.HCM và tỉnh Long An và sau năm 2020, mở rộng xử lý cho các tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh thành lân cận có khoảng cách vận chuyển phù hợp; xử lý, tái chế chất thải thông thường khác và chất thải nguy hại cho các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các vùng lân cận.

Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 450 triệu USD với mục tiêu có thể tiếp nhận, xử lý 40.000 tấn rác/ngày cho cả Long An và TP.HCM.

Theo lãnh đạo của tỉnh Long An, những thông tin liên quan đến mùi hôi tại bãi rác Đa Phước TP.HCM trong thời gian qua là một kinh nghiệm của UBND tỉnh Long An trong việc giám sát các dự án ảnh hưởng đến môi trường.