Lỗi iOS 10.3.2 khiến iPhone, iPad bị treo

VietTimes – Khi người dùng kích hoạt cùng lúc 3 tính năng trong Control Center, thiết bị iOS sẽ bị “đóng băng”. Đây là một lỗi xuất hiện trong phiên bản iOS 10.3.2.
iOS 10.3.2 tồn tại một lỗi có thể làm thiết bị iOS "đóng băng"
iOS 10.3.2 tồn tại một lỗi có thể làm thiết bị iOS "đóng băng"

Theo 9to5mac, hệ điều hành iOS của Apple đã từng xuất hiện các lỗi gây treo máy hoặc làm máy tự khởi động lại. Mới đây, trang AmiciApple của Italia đã phát hiện ra một lỗi mới nằm trong iOS 10.3.2, cụ thể là trong Control Center (Trung tâm điều khiển). Control Center là một tiện ích xuất hiện từ iOS 7, cho phép người dùng truy cập nhanh các tính năng bên trong hệ điều hành như đồng hồ, máy ảnh, máy tính, Night Shift, AirDrop…

Khi người dùng kéo mở Control Center và dùng 3 ngón tay để kích hoạt cùng lúc 3 tính năng, thiết bị iOS sẽ bị treo. Người dùng sẽ không thể thực hiện thao tác gì trên màn hình đã bị “đóng băng”. Trong một số trường hợp, thiết bị sẽ tự khởi động lại. Nếu iPhone, iPad không chịu “nhúc nhích”, người dùng sẽ phải khởi động lại thủ công.

Video dưới đây cho thấy iPhone đã bị treo khi người dùng kích hoạt cùng lúc 3 tính năng trong Control Center. Mặc dù đây không phải là một lỗi trầm trọng, và chỉ cần khởi động lại là iPhone sẽ hoạt động bình thường, nhưng chúng ta cũng nên biết để không quá lo lắng khi vô tình làm máy bị treo.