Lợi dụng thời tiết xấu, IS phản công đẩy lùi quân đội Syria ở al-Safa, Sweida

VietTimes -- Ngày 14.11.218, blog al-Suwayda 24 dẫn nguồn tin quân sự cho biết: quân đội Syria lại gặp rắc rối, thời tiết khắc nghiệt buộc các đơn vị vũ trang Syria và quân tình nguyện vũ trang địa phương phải tạm dừng hoạt động quân sự tiến công IS trong khu vực al-Safa.
Các tay súng IS tấn công trên chiến trường Suweida. Ảnh minh họa: Masdar News.
Các tay súng IS tấn công trên chiến trường Suweida. Ảnh minh họa: Masdar News.

“Quân đội Syria buộc phải dừng tấn công trong khu vực al-Safa, thứ tư 14.11.2018, sau những trận mưa lớn như trút nước, hình thành những con suối và đầm lầy lớn… chiến dịch tấn công chỉ còn giới hạn trong các cuộc pháo kích ", phóng viên chiến trường al-Suwayda 24 tại al-Safa cho biết.

Ngay sau khi có thông tin giải phóng toàn bộ con tin của al-Suwayda, các đơn vị quân đội Syria mở cuộc tấn công lớn ngày 11.11.2018. các đơn vị quân đội Syria và quân tình nguyện tiến được vài km chiều sâu chiến trường vô cùng khó khăn này.

Trong tình huống không có lối thoát, IS vẫn có thể tận dụng thời tiết xấu tổ chức lại lực lượng và tiến hành các cuộc tấn công mới mới trên địa phận hẻm núi lửa al-Safa.

Nhờ mưa như trút nước và tầm nhìn thấp, các tay súng IS tiến công đẩy lùi quân đội Syria, đang phòng ngự tạm thời tại hướng tây bắc các cao điểm ở al-Safa và chiếm lại một số trận địa. Ngoài ra, IS cũng đã có thêm được nước dự trữ khi các nguồn nước chính trong khu vực al-Safa đã bị cắt đứt.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự thuộc thành phố Sweida cho biết, quân đội Syria đang chờ ngớt mưa để tiếp tục cuộc tấn công vào hẻm núi lửa al-Safa.

Tình thế chiến sự Al-Safa sẽ không kết thúc trong một hoặc 2 đợt tấn công do sức chiến đấu của IS thực sự đáng sợ, kiên trì, bền bỉ và quyết liệt trong tình huống vô cùng khó khăn và không lối thoát. Dưới hỏa lực dữ dội của pháo binh quân đội Syria, những tay súng cuồng tín này vẫn có đủ sức tiến hành các cuộc phục kích và phản công quyết liệt. Trận chiến al-Safa sẽ kết thúc, IS sẽ bị tận diệt, nhưng mặc dù các tay súng khủng bố thực sự tàn bạo, năng lực chiến đấu của các chiến binh IS đáng được kính sợ.

Lực lượng pháo binh, tên lửa mặt đất sư đoàn cơ giới số 4 pháo kích dữ dội chiến tuyến IS ở al-Safa, Sweida. Video: Blog Suweida 24.