Loạt smartphone Android quay video tốt nhất đầu 2019

Những cái tên quen thuộc như Samsung Galaxy S10+, Google Pixel 3 XL được vinh danh, theo đánh giá của Android Central.

Theo trang Android Central, những mẫu điện thoại như Galaxy S10+, LG V40 ThinQ hay Google Pixel 3 XL… sở hữu hệ thống camera chất lượng, mang đến khả năng quay video tốt nhất hiện nay.

Samsung Galaxy S10+

Galaxy S10+ có hệ thống 3 camera được đặt ngang, trong đó một camera góc rộng (77 độ) có độ phân giải 12 MP, khẩu độ kép f/1.5-F/2.4, một camera telephoto (45 độ) 12 MP khẩu độ f/1.4 và một camera góc siêu rộng (123 độ) 16 MP khẩu độ f/2.2.

Galaxy S10+ có thể quay video chuẩn HDR10+.

Camera của model này được hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS, mang lại những đoạn video mượt mà. Ngoài ra, model này còn có thể quay video chuẩn HDR10+, tính năng Super Slo-mo 960 fps ở định dạng HD. Galaxy S10+ có giá từ 23 triệu đồng.

LG V40 ThinQ

Cũng giống như Galaxy S10+, LG V40 ThinQ sở hữu 3 camera phía sau bao gồm một camera chính 12 MP khẩu độ f/1.5, một camera 16 MP góc rộng 107 độ và một camera tele 12 MP cho khả năng zoom quang học 2x.

LG V40 ThinQ được trang nhiều nhiều tính năng hỗ trợ cho quay video.

Camera sau của máy hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS, quay video HDR. V40 ThinQ có thể quay video ở độ phân giải 4K tốc độ 60 fps và ngoài ra máy còn có khả năng quay video siêu chậm với tốc độ 240 fps, độ phân giải Full HD.

Chế độ Cine Video trên máy cho phép phủ một bộ lọc màu lên thẳng video đang quay theo các phong cách như cổ điển, kinh dị, lãng mạn hay hài hước… Máy đang được bán với giá 950 USD.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL

Pixel 3 và Pixel 3 XL có khả năng ổn định video tốt hơn so với các đối thủ khác. Bộ đôi này được trang bị camera 12,2 MP, khẩu độ f/1.8, hỗ trợ khả năng chống rung quang học IOS và chống rung điện tử EIS.

Pixel 3 và Pixel 3 XL cho khả năng chụp ảnh và quay video tốt nhờ vào được tối ưu AI.

Sức mạnh của model này không đến từ hệ thống nhiều camera mà nằm ở AI, mang đến những video chất lượng. Công nghệ AI giúp máy nhận diện ngữ cảnh, từ đó tự động cân chỉnh màu sắc, ánh sáng và độ tương phản cho phù hợp.

Ngoài ra, model này được bổ sung tính năng Top Shot, sử dụng AI để chọn những khoảnh khắc đẹp nhất. Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có giá lần lượt từ 599 USD và 699 USD.

Huawei P30 Pro

P30 Pro sở hữu 4 camera. Trong đó, ống kính chính có độ phân giải 40 MP, khẩu độ f/1.6; ống kính góc siêu rộng có độ phân giải 20 MP, khẩu độ f/2.2 và ống kính tele zoom quang học 5x độ phân giải 8 MP. Camera cuối cùng nằm dưới cụm đèn flash và bộ lấy nét laser. Nó được hãng đặt tên Time-of-Flight (TOF) có chức năng hỗ trợ lấy nét theo các chế độ như laser, theo pha, theo độ tương phản.

Huawei P30 Pro còn có khả năng zoom lai (kết hợp các cảm biến) 10x và khả năng zoom kỹ thuật số 50x. Ngoài ra, P30 Pro còn được trang bị cảm biến màu RYB (thay màu xanh lá bằng màu vàng) giúp hình ảnh trở nên tươi sáng hơn.

P30 Pro có sự kết hợp giữa hệ thống 4 camera và AI, cho khả năng quay video tốt. Ảnh: The Verge.

Bên cạnh OIS, Huawei P30 Pro còn hỗ trợ AIS - tính năng chống rung AI của Huawei, nhằm ổn định khung hình, giảm thiểu những vệt mờ, nhòe khi chụp hình, quay phim. Người dùng có thể dễ dàng chỉnh sửa video qua tính năng AI Video Editor có sẵn trong máy.

Điều người dùng cần lưu ý là công nghệ cải thiện hình ảnh của Leica không hoạt động ở chế độ quay video.

Theo Zing

http://news.zing.vn/loat-smartphone-android-quay-video-tot-nhat-dau-2019-post931442.html