Lộ video trên tay Pixel 3 Lite: Đối thủ xứng tầm của iPhone Xr

VietTimes – Kênh Youtube Andro News của Ukraine vừa đăng tải video trải nghiệm Pixel 3 Lite, phiên bản giá rẻ của Pixel 3, sắp được Google tung ra để cạnh tranh với iPhone Xr.

Qua đoạn video dài khoảng 3 phút, Andro News (Ukraine) đã giới thiệu chi tiết về Pixel 3 Lite, mã hiệu Sargo. Tháng 10 năm ngoái, Goolge ra mắt 2 mẫu smartphone: Pixel 3 tiêu chuẩn có màn hình 5,5-inch và Pixel 3 XL lớn hơn có màn hình 6,3 inch. Pixel 3 Lite được cho là mẫu smartphone tầm trung với cấu hình tầm trung và mức giá rẻ hơn.

Ngoại hình gần giống Pixel 3

Ảnh: Andro News.
Ảnh: Andro News.

Thoạt nhìn, Pixel 3 Lite trông gần giống Pixel 3. Máy có màn hình 5.5-inch với độ phân giải Full HD 1080p (tỷ lệ 18:9) và viền khá dày. Hiện chưa rõ Google có trang bị cho Pixel 3 Lite màn hình OLED như phiên bản Pixel 3 tiêu chuẩn hay không. Rõ ràng, công nghệ OLED vẫn đem lại cho smartphone khả năng hiển thị tốt hơn với màu đen tuyệt đối, dải màu rộng và độ tương phản vượt trội. Tuy nhiên, nó thường chỉ xuất hiện trên các mẫu smartphone cao cấp. Vì vậy nhiều khả năng màn hình của Pixel 3 Lite sẽ được sản xuất trên tấm nền LCD truyền thống để tiết kiệm chi phí.

Vỏ nhựa kém sang

Ảnh: Andro News.
Ảnh: Andro News.

Sự khác biệt dễ thấy nhất giữa Pixel 3 Lite và Pixel 3 là chất liệu gia công lớp vỏ. Andro News tiết lộ rằng lớp vỏ nhựa của Pixel 3 Lite không đem lại cảm giác cao cấp như Pixel 3 với vỏ kim loại nguyên khối và mặt lưng ốp kính.

Nút nguồn màu xanh lá

Ảnh: Andro News
Ảnh: Andro News

Trên các bản Pixel 3 màu trắng, nút nguồn màu xanh lá được bố trí ở viền phải. Trong khi đó, màu sắc của nút nguồn trên Pixel 3 Lite lại sáng hơn đôi chút.

Camera chất lượng

Ảnh: Andro News.
Ảnh: Andro News.

Theo Andro News, Pixel 3 Lite sở hữu camera chính 12.2 MP khẩu độ f/1.8, tương đương so với phiên bản Pixel 3 tiêu chuẩn. Đây dường như là ưu điểm nổi bật nhất bởi khả năng chụp ảnh của Pixel 3 được nhiều chuyên trang công nghệ đánh giá cao, so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Duy nhất chỉ có một thay đổi nhỏ trên Pixel 3 Lite là hệ thống camera selfie. Trong khi Pixel 3 được trang bị cụm camera selfie kép thì phiên bản Lite lại chỉ có duy nhất 1 camera 8MP ở mặt trước. Việc thiếu đi 1 camera góc rộng sẽ khiến “tín đồ” selfie gặp khó khăn khi chụp hình theo nhóm.

Cổng tai nghe 3.5mm

Ảnh: Andro News.
Ảnh: Andro News.

Đi ngược lại xu hướng loại bỏ giắc tai nghe, Google đã đưa cổng kết nối âm thanh 3.5mm trở lại cạnh trên của máy. Đây là một điểm cộng khác cho Pixel 3 Lite.

Thông số kỹ thuật

Ảnh: Andro News.
Ảnh: Andro News.

Pixel 3 Lite chỉ chạy trên chip xử lý tầm trung Qualcomm Snapdragon 670, yếu hơn đáng kể so với Snapdragon 845. Tuy nhiên, việc sử dụng cùng viên pin 2.915 mAh sẽ đảm bảo cho Pixel 3 Lite thời lượng sử dụng lâu hơn so với “người anh em” Pixel 3.

Máy được trang bị bộ nhớ RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Andro News cho rằng người dùng sẽ không cần quá nhiều dung lượng lưu trữ bởi phần lớn dữ liệu ảnh và video sẽ được đồng bộ lên các dịch vụ đám mây như Google Photos, và dùng Spotify để nghe nhạc trực tuyến.

Ảnh: Andro News.
Ảnh: Andro News.

Bên cạnh đó, Pixel 3 Lite cũng chỉ tích hợp duy nhất 1 loa ngoài, thay vì cụm loa kép phía dưới của Pixel 3 tiêu chuẩn.

Dưới đây là toàn bộ video trải nghiệm nhanh Pixel 3 Lite của Andro News:

Trải nghiệm nhanh Pixel 3 Lite. Nguồn: Andro-News.

Theo Business Insider