Lộ thông tin Samsung Galaxy S9 không có giắc cắm tai nghe, quét vân tay phía sau

VietTimes – Những người yêu điện thoại Galaxy của Samsung đang háo hức chờ ngày ra mắt của chiếc Galaxy S9. Đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Samsung sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe, chuyển quét vân tay ra mặt sau, và thay đổi tỷ lệ màn hình của chiếc Galaxy S9.
Nhiều thông tin đồn đoán quanh chiếc Samsung Galaxy S9 (Ảnh The Inquirer)
Nhiều thông tin đồn đoán quanh chiếc Samsung Galaxy S9 (Ảnh The Inquirer)

Một nguồn tin rò rỉ gần đây cho biết chiếc smartphone Galaxy S9 có máy quét vân tay ở một vị trí huận tiện hơn khi sử dụng. Trang công nghệ BGR nói về một thiết bị mà họ cho đó là Galaxy S9, với máy quét vân tay nằm ở trung tâm phía mặt lưng thay vì nằm bên phải camera. Máy quét vân tay nằm bên phải camera đã có trên Galaxy S8 và Galaxy Note 8.

Thiết kế sinh trắc học 2017 của Samsung là một điểm bất tiện cho người dùng bởi vị trí đặt hệ thống quét vân tay làm cho người dùng cảm thấy khó đặt ngón tay của mình chính xác vào bộ cảm ứng. Trên Galaxy S8 và Galaxy Note 8, người dùng rất dễ lệch tay khỏi máy quét và chạm vào mô đun camera. Đây có thể là lý do tại sao Samsung thay thế bằng các tính năng sinh trắc học khác, có thể là công nghệ quét mống mắt và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Cả Galaxy S8 và Galaxy Note 8 đều có tổng cộng 6 phương thức bảo mật. Ngoài bộ cảm biến quét vân tay, quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt, người dùng có thể mở máy bằng chốt khóa, mật khẩu hoặc các dạng hình vẽ.

Cũng đã xuất hiện những thông tin cho rằng Galaxy S9 có bộ quét vân tay phía sau nằm ở giữa máy. Cũng có nhiều bài báo nói rằng Samsung đang dần thay đổi không sử dụng bộ quét vân tay đặt trên màn hình điện thoại nữa và có thể vẫn giữa tính năng này trên Galaxy Note 9.

Những thông tin rò rỉ gần đây càng củng cố thêm nhận định rằng Samsung có thể loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm khỏi chiếc Galaxy S9. Mặc dù Samsung đã từng “đá đểu” Apple về việc “Táo Khuyết” phát hành những chiếc smartphone mới nhất của họ mà không có hỗ trợ âm thanh tích hợp, nhưng cũng có nhiều thông tin cho rằng Galaxy S9 có thể lại sẽ theo hướng đi đó của Apple. Nhiều biểu hiện gần đây cho thấy rằng cạnh dưới của chiếc điện thoại này không có cổng 3,5 mm.

Nhiều thông tin khác xung quanh chiếc Galaxy S9 cho biết chiếc điện thoại này có thể có màn hình chiếm tỷ lệ đến 90% diện tích máy. Mặc dù màn hình tràn viền là xu hướng chủ đạo của các nhà sản xuất smartphone trong năm 2017, nhưng nhiều chuyên gia công nghệ cho rằng thiết kế như vậy sẽ làm cho Galaxy S9 trông chẳng khác iPhone X là mấy. Vẫn chưa biết chiếc Galaxy S9 có một mấu trên đỉnh như chiếc iPhone X của Apple không, nhưng nhiều nguồn tin cho tờ SamMobile biết rằng chiếc Galaxy S9 có thể có viền trên mỏng hơn viền dưới.