Lo sợ khủng bố, nước Nga cấm máy bay và thiết bị bay xung quanh các sân vận động trước giờ khai mạc World Cup

Nước Nga cho biết công nghệ và bảo mật sẽ được đặt lên hàng đầu tại World Cup 2018 năm nay. Ngoài công nghệ VAR lần đầu được sử dụng, Chính phủ Nga còn ra lệnh cấm máy bay và thiết bị bay xung quanh sân vận động diễn ra trận đấu.

Vào tháng 12/2010, FIFA đã chọn nước Nga để tổ chức World Cup 2018, trong đó vấn đề về công nghệ và bảo mật sẽ được đặt lên hàng đầu.

2018 FIFA WORLD CUP: Technology and security centre stage | Euronews

Ngoài công nghệ trợ lý video cho trọng tài VAR sẽ lần đầu tiên sử dụng tại giải bóng đá lớn này thì để đảm bảo an ninh cho du khách và người dân địa phương, nước Nga còn ra lệnh cấm đối với các thiết bị công nghệ như máy bay không người lái (drone) xung quanh khu vực các sân vận động diễn ra World Cup.

Sẽ có tới 32 đội bóng đến tham dự World Cup 2018 tại Nga, thi đấu tại 12 địa điểm trên khắp 11 thành phố và có tổng cộng tất cả 64 trận đấu. Các thành phố lớn như Moscow, St. Petersburg và Kazan sẽ được đông đảo những người hâm mộ trên thế giới ghé thăm. Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch tại Nga, dự kiến có khoảng 400.000 người hâm mộ nước ngoài sẽ đến thăm nước Nga dịp này.

Chính quyền Nga và FIFA đã đưa ra một loạt các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho người hâm mộ và du khách. Để chống khủng bố, lệnh cấm máy bay và các thiết bị bay (drone) như máy bay không người lái xung quanh khu vực sân vận động cũng đã được thi hành.

Ngoài ra còn có những hạn chế nghiêm ngặt về việc bán và tiêu thụ rượu tại các địa điểm thành phố, cả trước và sau trận đấu. Đặc biệt để có thể vào sân vận động, ngoài vé xem trận đấu mỗi khán giả sẽ phải có một thẻ Fan ID - "bảo bối" cần thiết để có visa vào nước Nga và cần thiết cho giải đấu World Cup 2018 này, ngay cả đối với người dân Nga.

Chủ tịch Gianni Infantino của FIFA đã phát biểu với tờ Euronews rằng tất cả tất cả người hâm hộ sẽ được chào đón đến nước Nga nhưng an toàn vẫn là điều quan trọng nhất và sẽ không dung thứ đối với bất cứ kẻ gây rối nào. "Mỗi fan hâm mộ đến Nga sẽ được chào đón trong một môi trường an toàn để cổ vũ bóng đá. Nếu ai đó có ý nghĩ rằng đến nước Nga để gây rối thì tốt hơn hết họ nên ở nhà".

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino

21h30 tối nay ngày 14/6 (giờ Việt Nam), lễ khai mạc World Cup sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở Thủ đô Moscow. Và 30 phút sau đó, lúc 22 giờ trận đấu khai mạc giữa nước chủ nhà Nga và Ả Rập Saudi sẽ được diễn ra, mờ màn cho World Cup 2018. Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Saudi Arabia Mohammad bin Salman sẽ có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu này.

Trên tài khoản Twitter, YouTube chính thức của FIFA đã cập nhật những video và mới nhất về các cầu thủ khắp mọi nơi trên thế giới trước giờ diễn ra World Cup 2018:

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/lo-so-khung-bo-nuoc-nga-cam-may-bay-va-thiet-bi-bay-xung-quanh-cac-san-van-dong-truoc-gio-khai-mac-world-cup-168546.ict