Lo ngại trí tuệ nhân tạo, Elon Musk cảnh báo chính phủ Mỹ

Elon Musk đang rất lo lắng về mối đe dọa từ AI và muốn có quy định của chính phủ Mỹ để quản lý.
Ảnh minh  hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Mashable, trong nhiều năm qua, Elon Musk đã cảnh báo Mỹ về sự nguy hiểm của trí tuệ nhân tạo. Thậm chí, thế giới đã nảy ra một cuộc tranh luận gay gắt về mối nguy hiểm từ AI và xem nó như một sự đe dọa lớn đối với nhân loại bên cạnh vũ khí hạt nhân.

Trong một bài phát biểu tại Hội đốc quốc gia hôm thứ Bảy, CEO Tesla đã nhắc lại những lo lắng của ông về AI: "Tôi đã được tiếp cận nhiều khía cạnh của AI và tôi nghĩ mọi người nên thật sự quan tâm đến nó. AI là nguy cơ lớn nhất mà nền văn minh của chúng ta đang đối mặt". Ông gợi ý chính phủ Mỹ nên can thiệp và có quy định cụ thể về công nghệ này trước khi quá muộn.

Musk lập luận rằng quy định của Chính phủ là cần thiết vì nếu không có sự giám sát toàn bộ ngành công nghiệp có nguy biến thành tự trị và sẽ để lại hàng triệu người thất nghiệp.

Musk nói thêm: "AI là một nguy cơ lớn đối với sự tồn tại nền văn minh của con người, một trong những điều có thể xảy ra là tai nạn xe hơi, tai nạn máy bay, các loại thuốc bị lỗi, hoặc thực phẩm xấu".

Theo Tạp chí Diễn đàn đầu tư
http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2218862/lo-ngai-tri-tue-nhan-tao-elon-musk-canh-bao-chinh-phu-my