Lộ diện tính năng cực “cool” của đồng hồ Galaxy Watch 3

VietTimes – Những tính năng của phần mềm dành cho đồng hồ Galaxy Watch 3 đã lộ diện trước ngày mẫu đồng hồ này được chính thức ra mắt.
Samsung Galaxy Watch 3 (ảnh: Evan Blass)
Samsung Galaxy Watch 3 (ảnh: Evan Blass)

Một vài tính năng của mẫu đồng hồ Galaxy Watch 3 đã lộ diện sau khi firmware của mẫu đồng hồ này được nhà lập trình của diễn đàn XDA là Max Weinbach tải xuống.

Theo tìm hiểu của Weinbach, Galaxy Watch 3 sắp được công bố của Samsung có rất nhiều mặt đồng hồ đẹp, cũng như được cập nhật các tính năng về âm nhạc, email và lịch biểu.

Các mẫu mặt đồng hồ cho thấy Samsung đã cải tiến khá nhiều trong phần mềm dành cho đồng hồ thông minh dòng Galaxy Watch. Weinbach nói rằng có rất nhiều mẫu để người dùng lựa chọn theo sở thích, trong đó có một vài mẫu có tính năng gọi là “Informative Digital Edge” (tạm dịch là Các thông tin hiển thị ở cạnh viền), tức là các thông tin như nhịp tim hay số bước chân được hiển thị ở xung quanh cạnh viền mặt đồng hồ.

Các thông số nhịp tim, số bước chân được hiển thị ở phần viền mặt đồng hồ (ảnh: Weinbach)
Các thông số nhịp tim, số bước chân được hiển thị ở phần viền mặt đồng hồ (ảnh: Weinbach)

Một số ứng dụng khác của đồng hồ cũng được thay đổi. Chẳng hạn như Outlook đã thay thế ứng dụng email của Samsung để trở thành ứng dụng email trên đồng hồ Galaxy Watch 3 này. Ứng dụng nghe nhạc Spotify cũng được cài đặt trước trên các đồng hồ bán ở thị trường Mỹ. Các ứng dụng do Samsung phát triển cũng đã được cập nhật. Đồng hồ được trang bị một trình chơi nhạc mới. Lịch biểu được bổ sung phần thống kê theo tuần. Hình nền của ứng dụng thời tiết sẽ thay đổi theo thời tiết thực tế.

Các tính năng bị “khui” ra nói trên xuất hiện chỉ vài ngày sau khi  “chuyên gia săn tin” Evan Blass tung ra hình ảnh thông cáo báo chí của Galaxy Watch 3 – đem lại cái nhìn rõ ràng nhất về mẫu đồng hồ sắp ra mắt của Samsung. Một trong những hình ảnh đó là mặt chiếc đồng hồ hiển thị ngày 22 tháng 7, làm ấy lên một số suy đoán rằng đây chính là ngày ra mắt chính thức.

Dựa trên các thông tin rò rỉ trước đây thì Galaxy Watch 3 có thể ra mắt với 2 kích thước 41mm và 45mm, với màn hình 1,2 và 1,4 inch, gồm cả bản Wi-Fi và LTE. Cảm biến EKG sẽ giúp đo nhịp tim và huyết áp. Đồng hồ được trang bị khả năng chống nước 5ATM, tức là có thể nằm sâu dưới nước 50 mét trong 10 phút. Galaxy Watch 3 được trang bị RAM 1GB và bộ nhớ lưu trữ 8GB.