Lộ diện khối tài sản chung trị giá gần 8.400 tỷ đồng của 2 nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên

Luật sư của ông Vũ đã đề xuất ông Vũ nhận 70%, bà Thảo nhận 30% với phần lớn khối tài sản chung này.
Lộ diện khối tài sản chung trị giá gần 8.400 tỷ đồng của 2 nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên
Lộ diện khối tài sản chung trị giá gần 8.400 tỷ đồng của 2 nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm "tranh chấp ly hôn" giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngày 20/2, thông tin đáng chú ý nhất là bên phía ông Vũ đã đưa ra danh sách và giá trị khối tài sản chung của 2 người để làm cơ sở phân chia.

Theo báo Thanh niên, luật sư của ông Vũ đã đề cập đến 13 bất động sản chung có tổng giá trị 725 tỷ đồng. Trong đó hiện ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản trị giá khoảng 350 tỉ đồng và bà Thảo đang nắm giữ 7 bất động sản trị giá khoảng 375 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, 2 người có tài sản chung là 2.000 tỷ đồng tiền mặt, ngoại tệ và vàng.

Phần tài sản chung giá trị nhất là cổ phần chung tại hệ thống 7 công ty thuộc Tập đoàn trung nguyên gồm: CTCP Đầu tư Trung Nguyên, Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP cà phê Trung Nguyên, Công ty CP hòa tan Trung Nguyên, Công ty CP Trung Nguyên Franchise, Công ty TNHH du lịch Đặng Lê, Công ty TNHH Đắk Nông.

Lộ diện khối tài sản chung trị giá gần 8.400 tỷ đồng của 2 nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên - Ảnh 1.

7 công ty chính của hệ thống Trung Nguyên

Dựa trên kết quả thẩm định của công ty thẩm định tài sản do tòa trưng cầu thì số cổ phần trên có trị giá 5.654 tỷ đồng.

Như vậy theo số liệu phía ông Vũ đưa ra thì tổng cộng số tài sản chung bao gồm cổ phần, tiền mặt và bất động sản có tổng trị giá gần 8.400 tỷ đồng.

Đáng chú ý là luật sư của bên ông Vũ chỉ đề xuất chia đôi số bất động sản chung trong khi số tiền mặt và cổ phần chung thì đề xuất tỷ lệ ông Vũ nhận 70% và bà Thảo nhận 30%. Đây mới chỉ là đề xuất của phía ông Vũ và phiên tòa vẫn sẽ tiếp tục.

Lộ diện khối tài sản chung trị giá gần 8.400 tỷ đồng của 2 nhà sáng lập Tập đoàn Trung Nguyên - Ảnh 2.

Cuối tháng 1, phía bà Thảo đã có đề xuất tổng khối tài sản chung của 2 vợ chồng hiện nay sẽ chia thành 2 nhóm: Trung Nguyên và G7.

Quyền lựa chọn đầu tiên thuộc về ông Vũ, nghĩa là nếu ông Vũ chọn nhóm tài sản Trung Nguyên thì bà Thảo sẽ nhận nhóm tài sản G7 hoặc ngược lại. Hơn nữa, sau khi đã chọn rồi, ông Vũ vẫn có thêm 1 tháng để suy nghĩ và thay đổi quyết định, theo đó, bà Thảo sẽ tiếp tục tôn trọng và chấp nhận lựa chọn cuối cùng của ông Vũ.

Theo Tri thức trẻ

Link gốc: http://cafef.vn/lo-dien-khoi-tai-san-chung-tri-gia-gan-8400-ty-dong-cua-2-nha-sang-lap-tap-doan-trung-nguyen-20190220161252971.chn