Lộ diện các “cá mập” ở Shark Tank mùa 3

VietTimes – Hơn 200 tỷ đồng đã được rót cho các start-up mùa 2. Và bây giờ lộ diện thêm một số vị “cá mập” mới, tất cả đã sẵn sàng cho Shark Tank mùa 3.
Các "cá mập" ở Shark Tank mùa 3.
Các "cá mập" ở Shark Tank mùa 3.

Những con số “khủng” dành cho khởi nghiệp

"Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ" mùa 3 sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 20h30 tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 24/07/2019.

Chương trình năm nay nhận được sự hỗ trợ tài chính “khủng” từ những cái tên danh giá như Tân Hoàng Minh, Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam, Bệnh viện Đa Khoa Phương Đông; Chuỗi Trung tâm Tiếng Anh Apax thuộc Tập đoàn Egroup. Ngoài ra, Công ty Vinadata Cloud Services thuộc tập đoàn VNG hỗ trợ các gói dịch vụ Cloud cho startup tham gia chương trình.

Tại mùa 2, có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng truyền hình nhưng có tới 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của “cá mập" với tổng số tiền lên tới 206,5 tỷ đồng, gấp hai lần con số của mùa 1 (116,6 tỷ). 

Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT – Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP
Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT – Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP

Ông Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐTV Tổ hợp Y tế Phương Đông chính là một trong những "cá mập" tại mùa 3. Shark Việt hào hứng cho biết: “Tôi không giới hạn số tiền đầu tư”. Bởi với ông lĩnh vực nào xã hội thiếu, con người cần, thì ông sẽ tham gia đầu tư.

Được mệnh danh là “bàn tay vàng” trong giới đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan tiếp tục đồng hành cùng các Tech Startup Việt tại mùa 3.

Shark Phạm Thanh Hưng; Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ (CENGROUP), Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ (CENINVEST) là vị Shark tại vị lâu nhất tại ghế nóng. Ông cho biết luôn hứng thú với Startup bởi tính đổi mới và sáng tạo.

Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan
Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan

Tìm kiếm start-up “kỳ lân”

Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup, hiện đang nắm giữ kỷ lục đầu tư tỉ lệ vàng trong 9 công ty nhận được lời đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình thì có 8 công ty được rót vốn, đặc biệt số tiền giải ngân thực tế lớn hơn số cam kết trên truyền hình rất nhiều lần như thương vụ rót vốn lên tới 100 tỷ đồng cho SOYA GARDEN. Gia nhập mùa “săn mồi” mới, Shark Thủy mong đợi sẽ tìm kiếm thành công các startup Kỳ Lân.

Bà Thái Vân Linh – Tổng Giám Đốc Vingroup Ventures tiếp tục gia nhập “Bể cá mập” với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn kinh tế đa ngành có qui mô lớn nhất Việt Nam. Shark Linh sẽ quan tâm đến các startup công nghệ và các sản phẩm hay mô hình kinh doanh phù hợp với hệ sinh thái của Vingroup.

Lần đầu tiên, Shark Tank - Thương vụ bạc tỷ chào đón một "Bà ngoại U60" trên ghế nóng. Đó là Shark Đỗ Liên - Nhà Sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup
Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm người sáng lập Tập đoàn Egroup

Shark Liên nhận định: “Việt Nam có một thế hệ trẻ đầy năng lực, kiến thức và sức mạnh. Tôi đặt rất nhiều niềm tin và muốn làm "bà đỡ" cho các bạn. Tôi muốn đem những trải nghiệm thực tế chính của bản thân mình cùng những thành quả không phải ai cũng dễ dàng đạt được để chia sẻ và hỗ trợ các bạn. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra những giá trị mới cho các bạn, cộng đồng và xã hội”.

Ông Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam quan niệm mọi thứ đạt được đều cần dựa trên sự chân thành, nhân hiệu và thương hiệu phải đi đôi với nhau.

Shark Tam đã thành lập Quỹ Khởi Nghiệp Asanzo Fund với tổng số vốn đầu tư lên tới 200 tỷ đồng. Vị tân cá mập đến từ Tập đoàn Asanzo Việt Nam chia sẻ: “Tôi đã trải qua nhiều thăng trầm và 4 - 5 lần thất bại. Tôi muốn hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp để làm sao tránh tình trạng vết xe đổ như tôi. Để đi đến ngày hôm nay tôi cũng qua rất nhiều con đường, cũng lạc lối. 32 tuổi tôi mới bắt đầu có thành tựu, cũng quá trễ để thành công”.

Shark Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam
Shark Phạm Văn Tam – Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam

Shark Tank Việt Nam vừa chính thức khởi động chuỗi Dự án Sứ mệnh - Shark Tank The Purpose nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đem đến cơ hội tiếp cận tri thức, công nghệ cho học sinh tiểu học & trung học ở vùng có điều kiện kinh tế khó khăn.

Shark Đỗ Liên đảm nhận vị trí Chủ tịch danh dự của Dự án Shark Tank The Purpose chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, tôi đi nhiều nơi tiếp xúc từ người già cho đến trẻ nhỏ, từ đồng bằng cho đến vùng cao. Tôi nhận thấy tầm quan trọng của công nghệ tác động rất tích cực đến sự hội nhập và văn minh. Sự hội nhập với công nghệ cũng hứa hẹn giúp Việt Nam có đủ khả năng để sản sinh ra những thế hệ doanh nhân thời đại mới".

"Thông qua dự án Shark Tank The Purpose, tôi tin tưởng các bạn trẻ sẽ sớm trở thành những chiến binh khởi nghiệp, chiến binh công nghệ, chiến binh thương mại toàn cầu, chiến binh kiên cường giữ gìn bảo vệ quốc gia... Tôi mong đợi được nhìn thấy các em trở thành lực lượng xung kích đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0” - Shark Liên nói. 

Thông điệp của Shark Đỗ Liên tại Shark Tank mùa 3 hứa hẹn tạo nhiều cảm hứng cho các Startup: “Các bạn trẻ, hãy là những người dẫn đầu kỷ nguyên hiện tại”
Thông điệp của Shark Đỗ Liên tại Shark Tank mùa 3 hứa hẹn tạo nhiều cảm hứng cho các Startup: “Các bạn trẻ, hãy là những người dẫn đầu kỷ nguyên hiện tại”

Shark Đỗ Liên trao tặng 50 bộ máy tính; Shark Nguyễn Ngọc Thủy trao tặng 50 bộ máy tính; Shark Nguyễn Xuân Phú trao tặng 20 bộ máy tính; Shark Phạm Thanh Hưng trao tặng 10 bộ máy tính; Công ty CP TMDV Phong Vũ trao tặng 50 bộ máy tính; Công ty TNHH Ingreetech trao tặng 10 bộ máy tính xách tay nâng tổng số trị giá quà tặng lên tới hàng tỷ đồng.