Lính thủy đánh bộ Syria triển khai về Bắc Latakia

VietTimes -- Lính thủy Đánh bộ Syria (Fawj Al-Maghawir Al-Bahir) cách đây một tháng đã được triển khai trên chiến trường Palmyra (Tadmur) phối hợp với lực lượng Tiger và Diều hâu Sa mạc giành lại thành phố cổ trên sa mạc rộng lớn trung tâm Syria.
Lính thủy đánh bộ Syria triển khai về Bắc Latakia

Sau khi giải phóng Palmyra vào sáng ngày 27.03.2016, Lính thủy đánh bộ Syria nhận được lệnh của Bộ Chỉ huy trung tâm Quân đội Syria triển khai lực lượng đến Jabal Al-Akrad (dãy núi Kurdish) và Jabal Al-Turkmen núi Turkmen trên vùng nông thôn phía bắc Latakia.

Không giống như trên chiến trường Palmyra, lực lượng Lính thủy đánh bộ có nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, trên miền Bắc Latakia, Lính thủy đánh bộ Syria sẽ là lực lượng chủ công ở miền bắc Latakia, chủ lực tiến hành các hoạt động chiến đấu tấn công giành lại những ngôi làng, ngọn đồi, các tuyến giao thông đường bộ trên hướng tấn công tới Idlib và biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tình huống chiến trường trên miền bắc Latakia không có nhiều biến động. Lực lượng Lữ đoàn 103 Vệ binh Cộng hòa và Trung đoàn đặc nhiệm 48 vẫn đang trên trận tuyến sẵn sàng tiến hành trận tấn công quy mô lớn giải phóng làng Kabani, từ đó chiếm tất cả các làng dọc theo đường cao tốc đến Jisr al-Shughour.

Sự trở lại của Lính thủy đánh bộ Syria về Latakia có nghĩa là trận chiến giành căn cứ địa lực lượng Hồi giáo cực đoan Jisr al-Shughour sẽ tiếp tục nhằm giành lại thành phố chiến lược này từ Jaysh Al-Fateh (Quân đoàn chinh phục).

Cách đây không lâu, khi quân đội Syria tập trung binh lực giải quyết chiến trường Palmyra, lực lượng Hồi giáo cực đoan cố gắng phá vỡ thế bất lực ở miền Bắc Latakia, triển khai trận tấn công quy mô lớn nhằm giành lại Kinsibba và Qal'at Kinsibba. Nỗ lực này dẫn đến một kết quả tồi tệ, quân đội Syria không chỉ bẻ gãy cuộc tấn công này mà còn chiếm thêm một số địa bàn nữa.

Khi lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria, vừa học xong bài học chiến đấu tấn công khu vực phòng thủ vững chắc tại Palmyra, lực lượng Hồi giáo cực đoan sẽ đối mặt với một tình hình còn tồi tệ hơn nữa, đó là cuộc chiến giành lại Jisr al-Shughour của quân đội Syria.

Lực lượng Lính thủy đánh bộ Syria huấn luyện chiến đấu

QA