Lính Houthi phục kích diệt xe bọc thép ngay trên đất Arab Saudi

VietTimes -- Sa mạc Medi thuộc tỉnh Jizan của Arab Saudi, phiến quân Houthi là lực lượng của Yemen. Tuy nhiên, đáng sợ là lực lượng này đã luồn sâu sang đất Arab Saudi để tổ chức trận phục kích, và chiến thắng lực lượng được trang bị mạnh hơn mình gấp nhiều lần.

 

Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Không thể hiểu nổi khả năng chiến đấu của quân Arab Saudi là như thế nào. Lực lượng này chiến đấu trên "sân nhà" - sa mạc Medi - nơi có địa hình trống trải, thuận lợi cho xe cơ giới có hỏa lực mạnh phát huy tác dụng chế áp.
Quân Arab Saudi lại được trang bị tốt hơn hẳn, với một xe bọc thép trang bị đại liên, một xe cơ giới lắp súng 12,7 ly.
Toán quân Arab Saudi trên hai chiếc xe hoàn toàn không bất ngờ khi bị phục kích. Thậm chí còn tiến hành chống trả lại toán phục kích của phiến quân Houthi.
Nhưng kết quả cuối cùng lại là lính Arab Saudi vứt xe tháo chạy, bỏ lại hai chiếc xe còn nguyên vẹn. Phiến quân Houthi đã dùng chính hai chiếc xe này truy kích tàn quân Arab Saudi, trước khi phá hủy hai chiếc xe bằng mìn. 
Arab Saudi chỉ huy lực lượng liên quân Arab tiến vào Yemen với danh nghĩa ủng hộ tổng thống Hadi bị phế truất của nước này, nhưng thực tế nhằm ngăn chặn ảnh hưởng của Iran tới Yemen.
Phiến quân Houthi chống lại cuộc can thiệp này một cách có hiệu quả, khi ngăn chặn đà tiến quân của liên quân Arab vào thủ đô của Yemen.
Thậm chí, phiến quân Houthi còn kéo chiến tranh trở lại Arab Saudi, với những màn tấn công táo bạo dọc các tỉnh biên giới, hay phóng tên lửa vào thủ đô của Arab Saudi.