Liên quân "nhà giàu" Arab Saudi chiến đấu thế nào tại Yemen

VietTimes -- Clip được thực hiện trung tuần tháng 12/2017 tại một địa điểm thuộc huyện Midi tỉnh Hajjah, Yemen, bởi một binh sĩ trong liên quân Arab do Arab Saudi chỉ huy.
Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip
Trong video, toán quân của liên quân đi trên các xe cơ giới được trang bị súng 12,7 ly đang bắn mạnh vào phòng tuyến của lực lượng đối lập.
Tuy nhiên, có vẻ như khoảng cách tới phòng tuyến đối thủ khá xa, mà tinh thần toán lính có vẻ khá thoải mái, thậm chí là mất cảnh giác. Trông họ không có vẻ gì đang trong vùng chiến sự.
Thực ra, điều này thể hiện đúng tính chất đội quân "nhà giàu" do Arab Saudi chỉ huy, được trang bị tốt, đầy đủ, nên cách chiến đấu cũng khá "công tử", phụ thuộc vào hỏa lực từ xa.
Có rất ít video chiến đấu ở cự ly gần do đội quân này công bố. Khác biệt hoàn toàn các video do phiến quân Houthi - đối thủ chính của liên quân này - công bố, khi gần như tất cả đều là video cận chiến, nhìn rõ đối thủ và phương thức tác chiến.
Ngược lại, hiệu quả chiến đấu của liên quân do Arab Saudi chỉ huy là chưa tốt, 2 năm sau khi tiến vào Yemen, đội quân hiện đại, đông đảo, mạnh mẽ này... vẫn chưa chiến thắng được đối thủ mà họ gọi là phiến quân.