Liên quân Ả rập Xê-út tấn công tỉnh Hajjah, Yemen - Houthi phá hủy xe cơ giới địch

VietTimes -- Ngày 09.10.2018, liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiếp tục cuộc tấn công chiến lược bao vây tỉnh Hajjah, Yemen. Các nhóm vũ trang người Yemen của ông Hadi, được Liên minh Ả rập hậu thuẫn bắt đầu đánh vào vùng nông thôn tỉnh Hajjah, nỗ lực cắt đứt lực lượng Houthi khỏi biên giới tây bắc Yemen.

Trong hai tuần tấn công liên tiếp, Liên minh quân sự và các nhóm vũ trang thuộc Quân đội Quốc gia Yemen của ông Hadi chiếm được một số khu vực trong tỉnh Hajjah, đẩy lùi các chiến binh Houthi về phía bờ biển.

Nếu Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út thành công trong chiến dịch này, lực lượng Houthi sẽ không còn khả năng tiếp vận binh lực, vũ khí trang bị và buộc phải rút về những nhóm chiến binh, hiện đang tổ chức tấn công trong các tỉnh Jizan, Asir và Najran thuộc lãnh thổ Ả rập Xê-út.

Lực lượng liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đàu tiến công vào tỉnh Hajjah. Ảnh minh họa: Masdar News.
 Lực lượng liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đàu tiến công vào tỉnh Hajjah. Ảnh minh họa: Masdar News.

Ngược lại, lực lượng Houthi tiếp tục tiến hành những cuộc tập kích, phục kích tiêu hao, tiêu diệt sinh lực của Liên minh quân sự Ả rập Xê-út trên vùng đồi núi Najran thuộc vương quốc dầu lửa Ả rập.

Trong một cuộc phục kích gần đây, các chiến binh Houthi phóng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào một xe cơ giới bán tải chở quân của Liên minh quân sự vùng Vịnh, đi qua khu vực Sudays thuộc vùng Najran.

Tên lửa chống tăng của Houthi đánh trúng chiếc xe chở các binh sĩ Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu, tiêu diệt một số binh sĩ, trong đó có một sĩ quan chỉ huy chưa rõ quốc tịch.

Houthi sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM tiêu diệt xe cơ giới của Liên minh quân sự Ả rập Xê-út. Video: Truyền thông Houthi.