Houthi diệt 876 tay súng, Ả rập Xê-út sa lầy tại Yemen

VietTimes -- Ngày 13.11.2018, liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu đang dần chuyển đến thất bại tiếp theo. Lực lượng quân sự liên minh không thể phát triển tiến công vào thành phố biển al-Hudaydah và rơi vào tình trạng sa lầy. 
Tình hình chiến sự Yemen tính đến ngày 13.11.2018 theo South Front
Tình hình chiến sự Yemen tính đến ngày 13.11.2018 theo South Front

Các cuộc giao chiến khốc liệt xung quanh thành phố vẫn đang tiếp diễn. Nhưng các lực lượng vũ trang Yemen do liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê-út và UAE lãnh đạo không giành được bất cứ kết quả nào đáng kể trong vài ngày qua.

Các nhóm chiến binh Yemen tiếp tục tấn công vào chiến tuyến của lực lượng Ansar Allah (Houthi) phía đông bắc Malahit và trong khu vực Kitaf thuộc miền bắc Yemen. Ansar Allah cũng thực hiện các cuộc phản công vào chiến tuyến của các lực lượng quân sự do Liên minh Ả rập lãnh đạo gần khu vực Damt.

Sau hàng loạt các cuộc tấn công không hiệu quả, chiến dịch của Ả rập Xê-út ở Yemen lại một lần nữa rơi vào bế tắc. Liên minh quân sự của Ả rập Xê-út không thể đánh chiếm được thành phố al-Hudaydah hay Sanaa, không thể gây tổn thất nặng nề cho Houthi (Ansar Allah). Ngược lại, lực lượng kháng chiến Yemen cũng không thể đánh bại Ả rập Xê-út và các lực lượng đồng minh trong cuộc chiến do phải đối mặt với hỏa lực tuyệt đối trên không.

Theo phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Yemen (lực lượng liên minh với phong trào Houthi (Ansar Allah), các đơn vị kháng chiến tiêu diệt khoảng 876 tay súng của liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu, làm bị thương 2.150 tay súng khác, phá hủy 311 xe tăng, thiết giáp và xe cơ giới kể từ đầu tháng 11.

Lực lượng Houthi tấn công tiêu diệt các tay súng Yemeni thuộc liên minh quân sự do Ả râp Xê-út dẫn đầu.