Liên Hiệp Quốc vận chuyển lực lượng IS từ Dumayr về Raqqa

VietTimes -- Ngày 19.04.2016, theo Arab Source, sự hiện diện của IS tại Dumayr đã chấm dứt sau khi chính phủ và lực lượng Hồi giáo cực đoan đưa ra tối hậu thư, một thỏa thuận ngừng bắn toàn diện.
Liên Hiệp Quốc vận chuyển lực lượng IS từ Dumayr về Raqqa

"Sau cuộc họp gần đây giữa các lực lượng vũ trang chính phủ Syria và lực lượng nổi dậy Đông Damascus, các nhóm vũ trang đã quyết định chấm dứt sự hiện diện của IS tại khu vực này”.

Các nhóm chiến đấu dưới cờ IS, Liwaa Al-Sadeek và Liwaa Rajol Al-Malahim, đã nhận được tối hậu thư vào tối ngày 18.04.2016: hoặc rời khỏi Dumayr hoặc chết dưới hỏa lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan và các lực lượng vũ trang Syria.

Nếu phe khủng bố đồng ý rút lui khỏi Dumayr, các chiến binh sẽ ra đi an toàn dưới sự bảo trợ của Trăng lưỡi liềm đỏ Syria đến vùng IS đang kiểm soát gần nhất. "IS đồng ý triệt thoái khỏi Dumayr, nhưng chỉ khi được đảm bảo di chuyển an toàn đến Al-Raqqa.

Lực lượng vũ trang chính phủ và Hồi giáo cực đoan đồng ý cho phép Liên Hiệp Quốc chuyển 440 tay súng IS từ Dumayr đến vùng nông thôn phía đông Al-Raqqa. Trong đó có khoảng 290 chiến binh IS và 150 người là thành viên gia đình đang sống ở Dumayr.

Lực lượng này được vận chuyển bằng 8 chiếc xe buýt vào chiều ngày 20.04.2016. Đánh dấu sự thất bại tiếp theo của IS tại thị trấn Dumayr, ngoại ô Damascus.

NT