LG V30S ThinQ: Chỉ là chiếc V30 có thêm RAM và AI

Có lẽ LG đang 'học hỏi' chiến lược kinh doanh của OnePlus?

Thông thường, LG là một trong những cái tên nổi bật nhất tại Mobile World Congress (MWC). Trong năm 2016, công ty đã cho ra mắt chiếc flagship mô-dun LG G5 khá táo bạo và thu hút được ít nhiều sự chú ý. Trong năm 2017, LG G6 là một trong những smartphone đón đầu xu hướng không viền màn hình – thứ mà các điện thoại ngày nay "buộc phải có", ngay cả với các sản phẩm ở phân khúc trung cấp. Tuy nhiên, năm nay, có vẻ LG đã không giữ được phong độ của mình khi họ chỉ tung ra chiếc smartphone "bình cũ rượu cũ" có tên LG V30S ThinQ.

Và cái tên ấy mới thật tệ làm sao.

Theo TheVerge, chiếc V30S vẫn giữ nguyên thiết kế của V30, với cùng cụm camera kép, màn hình tỷ lệ 18:9, viên pin 3.300 mAh và con chip xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm. Những sự nâng cấp duy nhất mà LG mang lại là RAM đã được tăng lên 6GB từ 4GB, và tùy chọn bộ nhớ trong được tăng lên 128/256GB thay vì 64/128GB. Ngoài ra, chiếc V30S xuất hiện với hai màu có tên New Platinum Grey và New Moroccan Blue để nhấn mạnh sự "mới mẻ" của mình.

LG V30S ThinQ: Chỉ là chiếc V30 có thêm RAM và AI - Ảnh 1

Hai phiên bản New Platinum Grey và New Moroccan Blue của LG V30S

Câu hỏi đầu tiên mà bạn sẽ đặt ra khi nhìn chiếc V30S chắc chắn sẽ là: "Tại sao nó lại được sinh ra?". LG đã giải thích tại MWC những suy nghĩ của mình về việc tích hợp trí tuệ nhân tạo lên các thiết bị di động, cũng như cách họ diễn đạt những suy nghĩ ấy với AI Cam, tính năng đáng chú ý nhất của V30S. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ AI Cam và các cải tiến khác về phần mềm của V30S đều là những thứ đều được LG hứa hẹn sẽ mang lên V30, dưới dạng các bản cập nhật trong tương lai. Nói cách khác, bạn chẳng có lý do gì để mua V30S, trừ khi bạn thích màu xanh và màu xám "mới" của LG.

LG V30S ThinQ: Chỉ là chiếc V30 có thêm RAM và AI - Ảnh 2

Tạm gác lại chuyện sản phẩm lớn nhất mà LG tung ra trong năm nay không khác gì một bản cập nhật phần mềm, lạc quan mà nói, những sự cải tiến này cũng có điểm sáng nhất định. AI Cam là sản phẩm mà LG được cấp phép từ EyeEm – một công cụ được gọi là EyeEm Vision, thứ các nhà sản xuất điện thoại khác cũng được phép sử dụng miễn phí – với hệ thống machine learning có cơ sở dữ liệu gồm hơn 100 triệu bức ảnh. Nó sẽ đưa ra các từ khóa có liên quan đến các chủ thể hoặc cảnh được nhận diện trong ảnh, và trong một số bài kiểm tra nhanh, AI Cam mang lại ảnh có chất lượng tốt hơn và màu sắc chuẩn hơn so với các camera LG khác không được AI Cam hỗ trợ.

Bên cạnh AI Cam, LG còn đưa thêm chế độ Bright Mode mới lên camera của V30S, cho phép bạn kết hợp bốn điểm ảnh vào làm một để tạo ra hình ảnh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng cực thấp. Đổi lại, bạn sẽ phải chấp nhận rằng ảnh sẽ bị giảm độ phân giải và mất chi tiết. Đây cũng là một tính năng mà chiếc V30 sẽ được cập nhật trong thời gian tới.

Cuối cùng, LG bổ sung công cụ phát hiện hình ảnh QLens lên V30S. QLens kết nối trực tiếp với cửa hàng trực tuyến của Amazon và cho phép bạn mua hàng bằng cách chụp ảnh thứ mà bạn muốn mua. Tuy nhiên, độ chính xác của tính năng này vẫn còn rất thấp. Trong thử nghiệm, khi người chụp chụp ảnh của chiếc V30, QLens sẽ gợi ý mua…iPhone X. Tuy nhiên, đây là một ý tưởng khá thú vị và có nhiều tiềm năng trong tương lai, khi trí tuệ nhân tạo được cải thiện.

LG V30S ThinQ: Chỉ là chiếc V30 có thêm RAM và AI - Ảnh 3

Chiếc LG V30S được đặt cạnh "anh em sinh đôi" V30 của mình (ảnh: TheVerge)

Có thể nói, flagship năm 2018 của LG chưa thực sự sẵn sàng cho MWC, nhưng LG thực sự không muốn đến Barcelona với hai bàn tay trắng. Những gì công ty đã làm chỉ là đổi tên và đưa ra một số sự cải thiện chưa hoàn chỉnh lên chiếc V30 – chiếc smartphone mới nhất và tốt nhất của họ. Tất nhiên, đây không phải là một "tội ác", khi các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác cũng đã và đang làm vậy, nhưng rõ ràng V30S đã khiến người hâm mộ LG – những người đang mong muốn một trong những hãng đứng đầu thế giới về điện tử tiêu dùng thể hiện được tiềm năng của mình – cảm thấy phải thất vọng.

Chiếc LG V30S ThinQ sẽ được bán ra đầu tiên tại Hàn Quốc trong vòng vài tuần tới, sau đó dần được phân phối rộng hơn với mức giá tùy từng khu vực.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2415045/lg-v30s-thinq-chi-la-chiec-v30-co-them-ram-va-ai