LG sẽ trình làng smartphone 5G đầu tiên tại Mỹ

Mặc dù chưa có nhà mạng nào công bố kế hoạch khai trương chính thức mạng 5G tại Mỹ nhưng nhà sản xuất điện thoại di động LG công bố đã sẵn sàng cho kế hoạch tung ra những mẫu smartphone 5G đầu tiên tại thị trường này vào ngay nửa đầu năm sau.

Tuyên bố trên cũng đồng nghĩa với việc Sprint cũng có kế hoạch khai trương mại 5G song song với thời gian LG trình làng thiết bị của mình. Và nếu điều này trở thành hiện thực thì Sprint có thể sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên của Mỹ đưa công nghệ 5G trở thành hiện thực.

LG sẽ trình làng smartphone 5G đầu tiên tại Mỹ

Được biết, vào hồi đầu năm 2018, Sprint cho biết có 6 thành phố lớn tại Mỹ đã sẵn sàng cho làn sóng mạng 5G vào đầu năm tới.

Cũng tại Mỹ, nhà mạng Verizon của nước này cũng đã công bố kế hoạch triển khai và thương mại hóa các dịch vụ 5G tại 3 thành phố lớn (Sacramento, Los Angeles, Houston) vào cuối năm nay hoặc chậm nhất là trong 6 tháng đầu năm sau.

Các nhà mạng khác (AT&T và T-Mobile) cũng đang tích cực chạy đua khi T-Mobile đã ký hợp đồng mua giải pháp và thiết bị đầu cuối mạng 5G trị giá 3,5 tỷ USD với Nokia để phủ sóng 5G trên toàn nước Mỹ. Trong khi đó AT&T nhiều lần công bố mục tiêu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Mỹ đưa ra dịch vụ di động 5G ở quốc gia này khi có kế hoạch khai trương dịch vụ 5G tại 12 thị trường trong nước, nhưng họ vẫn chưa nói rõ những thành phố đầu tiên nào sẽ được hưởng dịch vụ di động tốc độ cao này cũng như thời gian triển khai là khi nào.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201808/lg-se-trinh-lang-smartphone-5g-dau-tien-tai-my-611983/