LG một lần nữa thay đổi chiến lược phát triển dòng smartphone cao cấp của mình, liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn?

VietTimes -- Hai mẫu điện thoại cao cấp mới của LG là V60 ThinQ và G9 ThinQ dự kiến sẽ được cho ra mắt tại từng quốc gia mà hãng nhắm tới
2 mẫu điện thoại cao cấp mới của LG (Ảnh: businesskorea)
2 mẫu điện thoại cao cấp mới của LG (Ảnh: businesskorea)

Mới đây, LG đã đưa ra quyết định sẽ bán dòng sản phẩm cao cấp của họ là dòng G và V tại thị trường Hàn Quốc và tại một số thị trường nước ngoài khác. Cứ sau mỗi nửa năm LG lại loay hoay trong việc thay đổi tên cho dòng điện thoại cao cấp của họ. Tuy nhiên theo các chuyên gia, việc làm này của LG là khá khó hiểu khi 2 dòng điện thoại cao cấp của họ là G và V đã thay đổi quá nhiều lần và điều này sẽ khiến cho khách hàng khó nhận diện được những mẫu smartphone của LG.

LG đã chuẩn bị chiếc V60 ThinQ như một chiếc điện thoại cao cấp của hãng để phát hành ra thị trường nước ngoài, bên cạnh đó hãng cũng sẽ cho ra mắt chiếc G9 ThinQ trong nửa đầu năm nay để phục vụ cho thị trường trong nước. Cả 2 mẫu điện thoại này dự kiến sẽ được cho ra mắt tại triển lãm MWC 2020 (triển lãm các thiết bị di động lớn nhất thế giới) sẽ được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha vào ngày 24 tháng 2 tới đây.

Tuy nhiên do dịch bệnh virus corona đang biến chuyển phức tạp nên LG đã bắt buộc phải thay đổi kế hoạch của mình, qua đó hãng sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm này tại từng quốc gia tùy thuộc vào tình hình sắp tới.

Hình ảnh về chiếc LG V60 ThinQ sắp được ra mắt (Ảnh: LG)
Hình ảnh về chiếc LG V60 ThinQ sắp được ra mắt (Ảnh: LG)

Đại diện LG chia sẻ trong một cuộc họp được tổ chức hôm 30 tháng 1 rằng: "Chúng tôi sẽ tiến hành quảng cáo mạnh mẽ cho các sản phẩm cao cấp tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Âu vì tại đây dịch vụ 5G đang được triển khai tại đó. Chúng tôi sẽ tăng quy mô bán hàng bằng cách phát hành các mẫu điện thoại 5G với giá cả hợp lý".

Cả 2 mẫu điện thoại V60 và G9 ThinQ đều được trang bị màn hình kép. Tuy nhiên chiếc V60 ThinQ sẽ được trang bị chip Snapdragon 865 , tốt hơn so với chiếc G9 ThinQ khi mà chiếc điện thoại này chỉ sử dụng dòng chip Snapdragon 7 series. 

Chiếc LG V50S ThinQ được hãng điện thoại Hàn Quốc phát hành vào năm ngoái (Ảnh: Wonda)
Chiếc LG V50S ThinQ được hãng điện thoại Hàn Quốc phát hành vào năm ngoái (Ảnh: Wonda)

Tuy nhiên, chiến lược lần này của LG lại trái ngược hoàn toàn so với chiến lược phát hành của hãng trước đó vào tháng 10 năm 2019. Trong nửa cuối năm ngoái, LG đã cho ra mắt chiếc V50S ThinQ (5G) tại thị trường Hàn Quốc và chiếc G8X ThinQ (LTE) tại các thị trường nước ngoài.

Đây không phải lần đầu tiên danh tính của dòng G và V của LG bị thay đổi. Tại một cuộc họp báo vào tháng 5 năm 2018, đại diện LG cho biết họ sẽ phân biệt dòng G và V bằng cách sử dụng tấm nền LCD cho dòng G và OLED cho dòng V. Sau đó một thời gian, vào tháng 2 năm 2019, dòng G Series lại được thay đổi lại thành chiếc smartphone chuyên hỗ trợ 4G LTE còn dòng V Series sẽ chuyên hỗ trợ 5G. Màn hình kép ban đầu cũng chỉ được sử dụng với dòng V tuy nhiên giờ đây nó sẽ xuất hiện cả trên dòng G.

Nguồn: Business Korea