Lexus tái định nghĩa dòng RC F 2020 bằng phiên bản Track Edition

VietTimes -- Tại triển lãm ô tô Detroit 2019, mặc dù mọi sự chú ý đổ dồn về Toyota Supra nhưng Lexus vẫn biết cách gây sự chú ý bằng màn ra mắt dòng RC F 2020 với nhiều thay đổi cùng sự xuất hiện của một phiên bản mới Track Edition.
Không chỉ là đơn thuần là một gói phụ kiện, phiên bản đặc biệt Track Edition của mẫu xe RC F với một loạt cải tiến về ngoại hình đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới.
Không chỉ là đơn thuần là một gói phụ kiện, phiên bản đặc biệt Track Edition của mẫu xe RC F với một loạt cải tiến về ngoại hình đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới.

Theo đó, Lexus RC F 2020 đã nhận được một loạt các thay đổi được thiết kế để tăng cường hiệu suất và làm mới ngoạt thất. Ở phần ngoại thất, cụm đèn pha LED dạng tam giác đã được làm mới với các đèn LED xếp chồng thành một hàng và tích hợp đèn chạy ban ngày.

Kiểu dáng của phần lưới tản nhiệt đặc trưng đã được thay đổi bằng cách thêm một thanh nẹp kéo dài phía dưới để tạo ra một mặt trước ngắn hơn. Ở phía sau xe, đèn hậu mới được tích hợp gọn gàng vào cản sau với thiết kế mới giúp chiếc RC F có một vẻ ngoài dứt khoát, mạnh mẽ. 

Lexus RC F 2020
Lexus RC F 2020

Ngoài những thay đổi dễ nhận thấy, một trong những mục tiêu đầu tiên cho các kỹ sư là giảm trọng lượng mà không ảnh hưởng đến cảm giác tinh tế và vững chắc của những chiếc coupe. 

Vật liệu nhôm được sử dụng cho khung chi tiết điều chỉnh độ chụm và chi tiết cố định hệ thống treo trên cũng giúp giảm trọng lượng trong khi vẫn duy trì độ cứng cáp. Đồng thời việc bớt đi một ống nạp và một máy nén điều hòa nhỏ hơn giúp loại bỏ trọng lượng từ phía trước của xe. 

Lexus RC F 2020
Lexus RC F 2020

Để tiếp tục tinh chỉnh cảm giác lái của chiếc RC F, giờ đây có các ống lót cứng hơn cho các tay treo phía sau và chân đỡ hệ thống lái. Các chân đỡ động cứng cáp hơn cũng được sử dụng để truyền tải tốt hơn sức mạnh của động cơ V-8 5.0L, một trong những động cơ cuối cùng được dùng trên chiếc coupe sang trọng. 

Dù không có sự thay đổi về động cơ nhưng nhờ đường nạp khí được điều chỉnh và điểm kích hoạt vòng tua thấp hơn với ống đón khí nạp thứ cấp, động cơ V-8 5.0L đã tăng thêm 5 mã lực, đạt 472 mã lực, mô-men xoắn cũng tăng thêm 6 Nm, đạt 536 Nm.

Bộ đôi Lexus RC F và RC F Track Edition
Bộ đôi Lexus RC F và RC F Track Edition

Một hộp số tự động 8 cấp mang lại tỷ số chuyển động cuối cùng cao hơn (3,13 so với 2,93) đã được cài đặt để cải thiện phản ứng ngoại tuyến. Cùng với đó còn là tính năng khởi động điện tử sẽ cho phép hệ thống tự động điều chỉnh lực kéo và điều khiển bướm ga để tăng tốc tối đa từ điểm dừng. 

Hiệu suất của xe được tăng cường bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S mới được thiết kế dành riêng cho RC F. So với thông số kỹ thuật tiêu chuẩn của Michelin, lốp trên RC F có một hình dạng độc đáo, thiết kế gai lốp và hợp chất cao su. Những thay đổi này được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu việc mất lái, cải thiện độ bám và tăng độ bền trong những điều kiện khắc nghiệt.

Lexus RC F Track Edition
Lexus RC F Track Edition

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở đó, các kỹ sư của Lexus còn muốn tạo ra cấp độ cao hơn của nhãn hiệu F dưới một phiên bản đặc biệt mà cụ thể ở đây chính là RC F Track Edition. Không chỉ là đơn thuần là một gói phụ kiện, phiên bản đặc biệt Track Edition của mẫu xe RC F với một loạt cải tiến về ngoại hình đưa khả năng vận hành lên một tầm cao mới. 

Một cải tiến quan trọng trên mẫu xe RC F Track Edition là thiết kế khí động học mượt mà. Phần cản và vây phía trước độc đáo không chỉ được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng của xe, mà thiết kế mới làm tăng lực tì phía trước để có độ bám tốt hơn và xử lý chính xác hơn. 

Cánh gió cố định phía sau cũng được làm từ sợi carbon, thay thế cho cánh gió linh hoạt trên phiên bản RC F thông thường. Cánh cố định không chỉ nhẹ hơn, nó còn đồng thời vừa giảm lực cản vừa tăng lực đẩy cho mẫu xe đặc biệt này. 

Để thực hiện được hai điều kiện trái ngược đó, các kỹ sư Lexus đã thực hiện việc tạo hình cánh gió làm ổn định luồng gió phía sau, làm giảm sự văng đuôi. Tiếp đó, họ tinh chỉnh để tạo ra một lực đẩy mà không ảnh hưởng đến luồng không khí tổng thể. Kết quả cho thấy lực đẩy bổ sung đạt mức 26 kg so với cánh gió linh hoạt phía sau.

Lexus tái định nghĩa dòng RC F 2020 bằng phiên bản Track Edition  ảnh 12 Lexus tái định nghĩa dòng RC F 2020 bằng phiên bản Track Edition  ảnh 13

Tất cả phiên bản Track Edition đều được nâng cấp với đĩa phanh gốm carbon của thương hiệu Brembo. Đĩa phanh được bao quanh bởi bộ la-zăng hợp kim BBS siêu nhẹ 19 inch, lấy ý tưởng thiết kế từ chiếc xe đua RC F GT3. Với việc cải tiến la-zăng, đĩa phanh và bố phanh đĩa, trọng lượng ở phần đầu xe của phiên bản RC F Track Edition đã giảm được 25 kg.

Để cắt giảm trọng lượng hơn nữa, các kỹ sư của Lexus tiếp tục sử dụng sợi carbon cho mái và mui xe cùng với việc phân vùng sợi carbon phía ghế sau và gia cố một thanh cản cũng làm bằng carbon. Bộ phận tiêu âm và chụp ống xả bằng titan tiêu chuẩn cũng là cải tiến khác nhằm giảm trọng lượng trên phiên bản RC F Track Edition.

Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu carbon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển. Hai màu ngoại thất bao gồm: trắng Ultra White và Ghi Mattle Nebula Grey, màu độc quyền chỉ trên phiên bản Track Edition.

Động cơ V-8 5.0L thừa hưởng từ phiên bản RC F nhưng do được giảm trọng lượng đáng kể, phiên bản Track Edition đã có được khả năng tăng tốc tốt hơn khi chỉ mất chưa đầy 4 giây để cán mốc 100 km/h.

Lexus RC F Track Edition
Lexus RC F Track Edition

Lexus cho biết với sự ra mắt của chiếc RC F phiên bản Track Edition, những người đam mê tốc độ cuồng nhiệt sẽ không cần phải lựa chọn giữa một chiếc xe sang trọng chạy trên đường phố hay là một chiếc xe có hiệu năng cao trên đường đua. Đây là cột mốc mới nhất cho dòng xe nhãn hiệu “F performance” và sẽ tiếp tục được cải tiến như một dấu ấn quan trọng trong chiến lược chung của Lexus.

Lexus RC F phiên bản Track Editon và RC F 2020 sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào quý II năm nay. Giá bán cụ thể từng phiên bản sẽ được công bố gần ngày chiếc xe có mặt chính thức tại các phòng trưng bày của Lexus.