Triển lãm Vietnam Motor Show 2018

Lexus ES300h 2019 chọn VMS 2018 để ra mắt, rất nhiều thứ mới, đáng quan tâm

VietTimes -- Lexus ES300h được giới thiệu tại triển lãm VMS 2018 không chỉ đơn thuần là một mẫu xe sang Hybrid mà nó đã có rất nhiều thay đổi quan trọng về thiết kế và công nghệ. Nó được kỳ vọng sẽ trở thành mẫu xe xứng tầm với các đối thủ khác đến từ Đức.
Với nhiều sự thay đổi nội ngoại thất, Lexus ES300h 2019 giờ được ví như một phiên bản thu nhỏ của dòng xe đầu bảng Lexus LS  (Ảnh: Ngô Minh)
Với nhiều sự thay đổi nội ngoại thất, Lexus ES300h 2019 giờ được ví như một phiên bản thu nhỏ của dòng xe đầu bảng Lexus LS (Ảnh: Ngô Minh)

Trong triển lãm VMS 2018 đang diễn ra tại HCM, có thể nói mẫu xe hybrid ES300h chính là ngôi sao của gian hàng Lexus năm nay. Chiếc Lexus ES300h được Lexus Việt Nam đem về trưng bày là một mẫu xe hoàn toàn mới và là thế hệ thứ 7 của dòng xe ES.

So với thế hệ cũ, mẫu Lexus ES hoàn toàn mới được "lột xác" trên mọi phương diện từ thiết kế, tiện nghi, hệ thống khung gầm cho tới động cơ. 

Nhờ được phát triển dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, thước tổng thể Lexus ES 2019 đã có sự thay đổi theo chiều hướng tăng khi dài hơn 66 mm, rộng hơn 46 mm và thấp hơn 51 mm. Chiều dài cơ sở cũng thêm 51 mm, đạt 2.870 mm.

Về tổng thể, Lexus ES300h 2019 nói riêng và dòng ES 2019 nói chung được ví như là "Tiểu LS" bởi nó có phần đầu xe, đặc biệt là thiết kế cụm đèn pha và bộ lưới tản nhiệt trông gần giống với mẫu xe đầu bảng LS. Đuôi xe được thiết kế đầy thẩm mỹ và sắc sảo với đèn hậu LED cùng đường viền bao quanh tạo nên vẻ đẹp hiện đại từ mọi góc nhìn.

Giống như ngoại thất, nội thất của Lexus ES300h 2019 cũng được lấy cảm hứng khoang lái của dòng Lexus LS với bảng đồng hồ là sự kết hợp giữa analog và màn hình điện tử 7 inch. Trong khi ở khu vực bảng điều khiển trung tâm sẽ là màn hình cảm ứng dạng nổi 12,3 inch.

Ngoài ra, Lexus ES300h còn được trang bị màn hình hiển thị thông tin màu trên kính chắn gió HUD, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tích hợp sưởi và làm mát, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời,....

Chưa hết, ES 2019 còn là mẫu xe đầu tiên của Lexus được trang bị tính năng kết nối Apple CarPlay. Tuy nhiên, tính năng này có xuất hiện trên phiên bản ES300h 2019 dành cho thị trường Việt Nam hay không, khách hàng có lẽ sẽ phải chờ thông báo chính thức từ phía Lexus.

Ở thế hệ thứ 7 này, Lexus ES300h sẽ sử dụng động cơ hybrid thế hệ 4 với sự kết hợp giữa động cơ xăng I-4 2.5L và một động cơ điện để tạo ra công suất 205 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Theo Lexus Việt Nam, nhờ vào động cơ hybrid được cải tiến, ES300h loại bỏ hoàn toàn độ trễ của động cơ khi nhấn chân ga, từ đó giúp người điều khiển có thêm cảm giác lái thú vị và phấn khích hơn khi vận hành ở chế độ lái Sport.

Trong khi đó chế độ lái Eco cũng được cải thiện tính hiệu quả khi hoạt động khi Lexus ES 300h trang bị thêm một hệ thống hoàn toàn mới là Auto Glide Control (AGC). Trong trường hợp chuẩn bị tới điểm dừng, khi hành khách nhả chân ga, chế độ AGC sẽ hỗ trợ giảm tốc và hạn chế việc luân phiên sử dụng chân ga và phanh như thông thường. góp phần trong việc mang lại hiệu suất nhiên liệu tối ưu.

Về an toàn, đến thế hệ thứ 7 này, mọi phiên bản của ES 2019 đều sở hữu Hệ thống An toàn Lexus LSS +2.0 như một tính năng tiêu chuẩn với khả năng cảnh báo có người đi xe đạp, hệ thống chống va chạm Pre-Collision System.

Hiện tại, trong phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, ES dù là dòng xe bán chạy của Lexus nhưng so với các đối thủ từ Đức như Audi A6, Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, thậm chí là một số tên tuổi khác như Jaguar XF, Volvo S90, chiếc xe của người Nhật hầu như vẫn bị lép vế.

Do đó, với rất nhiều điểm tương đồng với mẫu xe đầu bảng LS, Lexus kỳ vọng chiếc sedan ES 2019 hoàn toàn mới sẽ có sức cạnh tranh hơn, đồng thời truyền tải tầm nhìn tương lai của thương hiệu tới nhiều đối tượng khách hàng hơn.