Lenovo sa thải một loạt nhân sự mảng smartphone của Motorola, vẫn 'tiếp tục' phát triển dòng Moto Z

Vào ngày 9/3, Lenovo đã xác nhận sa thải một số nhân viên Motorola tại trụ sở ở Chicago, nơi thiết kế những mô-đun Moto Mods bổ sung cho dòng sản phẩm Moto Z của hãng. Trong một công bố trên trang 9to5Google, Lenovo phủ nhận việc tinh giảm đến 50% lực lượng lao động như trang web đã đưa tin, nhưng cũng không đưa ra bất kỳ chi tiết cụ thể nào. Trang Android Police cho biết có khoảng 190 nhân viên bị sa thải trong đợt này.
Lenovo sa thải một loạt nhân sự mảng smartphone của Motorola, vẫn 'tiếp tục' phát triển dòng Moto Z - Ảnh 1

Lenovo đã không tạo được sự bứt phá trong mảng điện thoại di động kể từ khi mua lại Motorola từ tay Google với giá 2.9 tỷ USD vào năm 2014

Chiếc điện thoại thông minh Moto Z thế hệ đầu tiên ra đời vào năm 2016, cho phép người dùng gắn thêm các phụ kiện Moto Mods như loa, máy chiếu, ống kính zoom và pin thêm vào mặt sau của chiếc điện thoại. Lenovo đã bán được 3 triệu chiếc trong năm đầu tiên, và tiếp tục đẩy mạnh ý tưởng này vào năm 2017 với dòng Moto Z2, hỗ trợ tất cả các Mods đang có cùng với hàng loạt những món "đồ chơi" mới. Trong tháng hai, Lenovo cho biết họ đã bán được 5 triệu chiếc Moto Z trên toàn thế giới, với số lượng Mod kích hoạt tăng 64% so với năm trước đó.

Mặc dù vậy, Lenovo đã không tạo được sự bứt phá trong mảng điện thoại di động kể từ khi mua lại Motorola từ tay Google với giá 2,9 tỷ USD vào năm 2014 và năm ngoái hãng cũng đã tinh giảm một phần (dưới 2%) lực lượng lao động toàn cầu. Mặc dù vừa sa thải một lượng lớn nhân viên, Lenovo cho biết hãng vẫn sẽ "tiếp tục" phát triển dòng điện thoại thông minh Moto Z.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2427576/lenovo-sa-thai-mot-loat-nhan-su-mang-smartphone-cua-motorola-van-tiep-tuc-phat-trien-dong-moto-z