Lenovo Mirage Solo – smartphone trong hình hài của một bộ tai nghe VR

VietTimes -- Google đã thông báo về Lenovo Mirage Solo, bộ tai nghe thực tế ảo độc lập đầu tiên chạy bằng công nghệ Daydream. Mirage Solo có nhiều tính năng kỹ thuật nhờ nền tảng phần cứng như một chiếc điện thoại smartphone cao cấp, trong đó có một con chip xử lý, một màn hình độ phân giải cao, bộ nhớ, bộ nhớ trong, bộ nhớ ngoài, các camera và pin lớn. Nó thậm chí còn có một giắc cắm tai nghe.
Ảnh minh họa (Google)
Ảnh minh họa (Google)

Mirage Solo, do nhà sản xuất phần cứng Trung Quốc là Lenovo sản xuất, sẽ lên kệ vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay với giá chưa đến 400 USD. Bộ tai nghe này sẽ cho phép người dùng bước vào thế giới ảo mà không cần kết nối với PC hay điện thoại thông minh, đây cũng được xem là minh chứng thể hiện Google đang chạy đua với loại tai nghe Oculus của Facebook trong việc đưa loại tai nghe VR độc lập ra thị trường.

Bộ tai nghe Mirage Solo có nhiều tính năng kỹ thuật dựa trên nền tảng phần cứng như một chiếc điện thoại smartphone cao cấp, trong đó có một con chip xử lý, một màn hình độ phân giải cao, bộ nhớ, bộ nhớ trong, bộ nhớ ngoài, các camera và pin lớn. Nó thậm chí còn có một giắc cắm tai nghe.

Google lần đầu tiên cho biết ý tưởng của họ về bộ tai nghe VR độc lập này trong một hội nghị thường niên I/O (Nhập xuất) hồi tháng 5 năm ngoái. Những bộ tai nghe như vậy không đòi hỏi phải có smartphone, PC hay máy chơi game để hiển thị các hình ảnh đồ họa thực tế ảo. Tất cả mọi thứ đã được tích hợp trong bộ tai nghe này, do đó người dùng sẽ không bao giờ muốn bỏ nó ra một khi họ được trải nghiệm thực tế ảo.

Các bộ tai nghe độc lập cho phép người dùng có tầm di chuyển rộng, lên đến 6 độ tự do (6DOF). Công nghệ này có tính năng như vậy nên người dùng không cần phải vạch ra một khu vực với các camera và các bộ cảm biến trước khi sử dụng bộ tai nghe VR.

Mặc dù lượng bán ra ban đầu của loại tai nghe VR tương đối thấp so với những kỳ vọng, nhưng một số nhà phân tích cho rằng chính tính đơn giản của loại tai nghe độc lập có thể làm cho công nghệ này sẽ thu hút được nhiều khách hàng.

Facebook, nhà sản xuất loại tai nghe Oculus, đã cam kết phát hành một phiên bản độc lập loại tai nghe VR của họ vào năm nay, tuy nhiên họ vẫn chưa cho biết ngày cụ thể.

Camera Lenovo VR180 Mirage (Ảnh Google)

Google cũng đã thông báo về loại camera Lenovo VR 180 Mirage, cho phép người dùng quay video với độ phân giải lên đến 4K và có góc rộng, lên đến 180 độ. Người dùng có thể chụp hình và quay video trên camera VR 180 Mirage và sau đó chuyển một card microSD từ camera sang tai nghe Mirage Sole để xem nội dung ở dạng VR.