Lenovo làm mới loạt sản phẩm Yoga, học hỏi từ smartphone

Một loạt tính năng mới học từ smartphone là điểm nhấn của dòng máy tính Yoga mà Lenovo vừa ra mắt tại IFA 2019.

Yoga là dòng sản phẩm máy tính cao cấp của Lenovo. Năm nay, hãng định hướng dòng máy này với các công nghệ “thông minh hơn”, trong số đó có nhiều công nghệ học từ smartphone.

Một trong những tính năng chỉ có trên những thiết bị dùng vi xử lý Intel mới nhất là Modern Standby. Tính năng này cho phép thiết bị tự động đồng bộ, nhận thông báo khi máy đang gập và hiển thị tất cả nội dung khi mở lại mà không ảnh hưởng nhiều đến pin, giống trên điện thoại.

Bên cạnh đó, Lenovo cũng tích hợp trợ lý ảo Alexa vào những chiếc laptop mới của dòng Yoga. Trợ lý ảo hoạt động cả khi máy đang đóng, cho phép người dùng hỏi các thông tin hoặc thực hiện một số tác vụ. Theo đại diện Lenovo, Alexa và Cortana sẽ hoạt động đồng thời trên các máy tính chạy Windows, cung cấp thêm lựa chọn.

Trên mẫu laptop Lenovo Yoga S740, ứng dụng video call còn hỗ trợ làm mờ phần phông phía sau người gọi, giống tính năng xóa phông trên điện thoại của smartphone. Camera trước này còn hỗ trợ một số tính năng thông minh như tự động dừng phát phim khi người dùng quay mặt đi, hay điều khiển bằng… cử chỉ đầu.

Tuy nhiên, mẫu Lenovo Yoga S740 lại chưa thực sự “tương thích” tốt với smartphone khi sử dụng cổng sạc riêng, không thể sạc qua cổng USB Type-C có sẵn trên máy. Máy có 2 phiên bản là 14 inch và 15,6 inch, màn hình tùy chọn độ phân giải tối đa tới 4K, bàn phím cho cảm giác gõ dễ chịu.

Dòng Yoga S giống laptop truyền thống, còn Yoga C lại hướng tới khả năng xoay lật, cảm ứng. Chiếc Yoga C940 là laptop Yoga cao cấp nhất, có thể xoay 360 độ để sử dụng trong nhiều chế độ khác nhau.

Thiết bị này hướng tới giải trí nhiều hơn với các tính năng như loa xoay theo hướng màn hình, màn hình có độ phân giải cao, tính năng tăng độ phân giải (upscale) khi phát lại video…

Máy có sẵn bút cảm ứng, có khe cắm bút sau lưng. Tuy nhiên khe cắm này chỉ xoay được 1 chiều, do vậy người dùng vẫn phải đảm bảo cất bút đi đúng chiều.

Giống mẫu S740, C940 cũng có 2 kích thước màn hình, tối đa 15,6 inch. Phiên bản màn hình lớn có thêm lựa chọn cấu hình cao hơn như vi xử lý Intel Core i9, card đồ họa rời, sạc nhanh.

“Người dùng chắc chắn thích những tính năng đó, do vậy chúng tôi quyết định đưa lên laptop”, ông Dilip Bhatia, Phó chủ tịch về marketing và trải nghiệm người dùng của Lenovo nói.

Dòng sản phẩm Yoga được Lenovo giới thiệu tại IFA 2019 có 5 máy, nhưng chỉ có C940, C740 và S740 được bán sớm từ tháng 9/2019. Dòng Yoga của Lenovo sẽ cạnh tranh với các đối thủ như MacBook, Dell XPS, LG Gram hay Spectre của HP.

Theo Zing

https://news.zing.vn/lenovo-lam-moi-loat-san-pham-yoga-hoc-hoi-tu-smartphone-post986969.html