Lenovo cam kết mẫu laptop 850 USD của họ có thể hoạt động trong 25 giờ mới phải sạc lại

VietTimes ­­– Hãng Lenovo của Trung Quốc hôm qua đã công bố một mẫu laptop mới có tên Yoga C630 với lời cam kết rằng máy có thể hoạt động trong vòng 25 giờ mới phải sạc.
(ảnh minh họa: engadget)
(ảnh minh họa: engadget)

Lời khẳng định của Lenovo được đưa ra sau khi hãng này tiến hành một số thử nghiệm trong đó có bài test phát lại các video lưu trữ trong máy. Điều này khiến chúng ta đặt ra câu hỏi nghi vấn rằng liệu mẫu laptop này đã được thử nghiệm một cách triệt để hay chưa, bởi chỉ phát những video trong máy thì không tốn nhiều dung lượng pin. Máy chỉ tốn pin khi chạy các game nặng hay truyền dữ liệu trực tuyến. Tuy nhiên, rất nhiều công ty đã tiến hành thử nghiệm giống như Lenovo và chưa có công ty nào cam kết thời lượng pin lên tới 25 giờ.

Để đạt được tuổi thọ pin đáng kinh ngạc như vậy, Yoga C630 được trang bị bộ vi xử lý dành cho thiết bị di động Snapdragon 850 của Qualcomm. Đây là bộ vi xử lý dựa trên kiến trúc của ARM, được thiết kế để tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, giống như gắn trên điện thoại di động, bộ vi xử lý này cho phép laptop của Lenovo có thể kết nối 3G/4G.   

Đổi lại, Yoga C630 có thể không chạy được một số ứng dụng mà bạn muốn. Những hạn chế của laptop khi tích hợp một con chip dành cho điện thoại di động đã được thể hiện rõ trên mẫu laptop Miix 630 mà Lenovo phát hành năm ngoái. Miix 630 chạy chip Snapdragon 635. Nó không tương thích với một số ứng dụng bên ngoài Windows Store.

(ảnh: NDTV Gadgets)
 (ảnh: NDTV Gadgets)

Với việc tiết kiệm năng lượng, hiệu suất của máy chắc chắn sẽ không thể đọ được với các laptop chạy chip AMD hay Intel. Có lẽ Yoga C630 phù hợp với những người hay phải viết email và duyệt web, chứ không phải dành cho những người thích đồ họa hay chơi game.

Vẫn chưa rõ liệu chip Snapdragon 850 của Qualcomm có khắc phục được những hạn chế từ Miix 630 hay không. Nếu có, Yoga C630 có thể là laptop dành cho những người cần tính di động và tuổi thọ pin cao hơn các thiết bị khác ngoài thị trường.

Yoga C630 sẽ được lên kệ vào tháng 11 với giá 850 USD.