Lệnh cấm của Hoa Kỳ có thể khiến TikTok biến mất khỏi CH Play và App Store

VietTimes – Lệnh hành pháp của Tổng thống Trump có thể ngăn các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ bao gồm CH Play và App Store cung cấp ứng dụng video ngắn nổi tiếng TikTok.
TikTok đang có nguy cơ bị xóa sổ khỏi App Store và GooglePlay. (Ảnh: Reuters)
TikTok đang có nguy cơ bị xóa sổ khỏi App Store và GooglePlay. (Ảnh: Reuters)

Tuần trước, Tổng thống Trump đã ký một sắc lệnh cấm giao dịch với TikTok nếu công ty mẹ của ứng dụng này là ByteDance không đạt được một thỏa thuận mua lại trong vòng 45 ngày. Sắc lệnh không nêu rõ phạm vi của lệnh cấm mà chỉ thông tin rằng các “giao dịch” bị cấm sẽ được Bộ Thương mại Hoa Kỳ xác định cũng trong vòng 45 ngày tới.

Theo một tài liệu của Nhà Trắng mà Reuters tiếp cận được, chính phủ Hoa Kỳ đang xem xét để ngăn chặn các hoạt động và nguồn tài trợ của TikTok trong bối cảnh lo ngại về sự an toàn của dữ liệu cá nhân trên nền tảng.

“Các giao dịch bị cấm có thể bao gồm các thỏa thuận để cung cấp ứng dụng TikTok trên các cửa hàng ứng dụng, mua quảng cáo trên TikTok và các điều khoản dịch vụ để tải ứng dụng về thiết bị của người dùng” – tài liệu cho hay.

Một số chuyên gia cho biết việc loại bỏ TikTok trên App Store và Google Play có thể làm tê liệt sự phát triển của ứng dụng.

“Điều đó có thể giết chết TikTok tại Mỹ. Nếu họ muốn phát triển, những quy tắc này sẽ là một trở ngại lớn” - James Lewis, chuyên gia an ninh mạng của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế có trụ sở tại Washington cho biết.

Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng Washington có khả năng sẽ không thể ngăn cản được người Mỹ tải xuống TikTok từ các trang web nước ngoài.

TikTok, Apple và Google vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên.

Theo Reuters