Leica “hồi sinh” Summaron-M 28mm f/5.6, tương thích với Leica M

Leica vừa chính thức ra mắt ống kính Summaron-M 28mm f/5.6 mới. Đây là một ống kính nổi tiếng của Leica được hãng hỗi sinh che hệ thống Leica M của mình.
Leica trang bị ống kính Summaron-M 28mm f/5.6
Leica trang bị ống kính Summaron-M 28mm f/5.6

Theo PetaPixel, Summaron-M 28mm f/5.6 phù hợp cho việc chụp các cảnh góc rộng. Ống kính này cũng có kích thước rất gọn. Đại diện Leica cho biết rằng "đây là sự bắt đầu cho việc phục hưng các ống kính Leica trước đây".

Summaron 28mm f/5.6 trước đây được hãng giới thiệu vào năm 1955 và cho đến năm 1963 mới được sản xuất. Đây cũng là một trong những ống kính góc rộng có kích thước rất nhỏ gọn.

Phiên bản Summaron-M 28mm f/5.6 mới này bao gồm 6 thấu kính được gom thành 4 nhóm, được sắp xếp đối xứng xung quanh iris của ống kính và sử dụng các cấu trúc cơ khí giống như người tiền nhiệm của nó. Vì thế mà ống kính này cũng mang lại cho người dùng Leica M cảm giác giống như đang sử dụng phiên bản Summaron 28mm f/5.6 gốc.

"Hệ thống quang học của ống kính này không bị thay đổi so với trước đây", Leica cho biết.

Độ dài của ống kính này chưa tới 2cm. Nó hoàn toàn rất nhỏ gọn. Độ sâu trường ảnh và khoảng lấy nét cũng hoàn toàn thích hợp cho nhiếp ảnh đường phố hoặc thể loại ảnh đời thường.

Ngoài ra, Summaron-M 28mm f/5.6 sẽ thay thế ngàm L-mount thành M-mount để phù hợp với chiếc Leica M. Nó cũng được bổ sung hệ thống điện tử, có 6-bit coding để trao đổi dữ liệu EXIF, một nút khóa lấy nét và một loa che nắng bằng đồng rắn chắn.

Summaron-M 28mm f/5.6 sẽ được Leica bán với giá 2.395 USD tại Mỹ, tức khoảng 53 triệu đồng.

Một số hình ảnh được chụp bởi Leica Summaron-M 28mm f/5.6

Theo Vnreview