Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 “ngốn” gần 140 tỉ đồng và huy động đến 4.000 người

VietTimes -- Tổng chi phí đầu tư cho Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) là gần 140 tỉ đồng (nguồn xã hội hóa), cùng với sự tham gia của 4.000 người từ các sở, ban, ngành của Đà Nẵng và doanh nghiệp tổ chức, là con số vừa được Ban tổ chức sự kiện công bố.
DIFF 2019 đã diền ra thành công và an toàn
DIFF 2019 đã diền ra thành công và an toàn

Theo báo cáo của Ban Tổ chức DIFF 2019, trong hơn một tháng diễn ra, đã phát hành 79.329 vé xem pháo hoa các loại, doanh thu từ bán vé là 11.771.151.000 đồng.

Sự kiện cũng thu hút 937.076 lượt khách đến Đà Nẵng, doanh thu từ ngành du lịch thương mại đạt 3.244.440 tỷ đồng. Công suất phòng khách sạn trong thời gian diễn ra sự kiện luôn đạt mức 65-70%, nổi bật là khối khách sạn 4-5 sao, công suất đạt tới 75-85%, tạo thêm nhiều công ăn việc làm và nguồn thu cho người dân, doanh nghiệp.

Để sự kiện diễn ra thành công, tổng chi phí đầu tư cho DIFF 2019 lên đến gần 140 tỉ đồng (nguồn xã hội hóa), cùng với sự tham gia của khoảng 4.000 người đến từ từ các sở, ban, ngành của TP Đà Nẵng và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời.

DIFF 2019 kết thúc bằng sự lên ngôi quán quân của đội đến từ Phần Lan
DIFF 2019 kết thúc bằng sự lên ngôi quán quân của đội đến từ Phần Lan

Bên cạnh việc đánh giá hiệu quả của sự kiện đối với địa phương, UBND TP Đà Nẵng cũng đã trao bằng khen cho 12 tập thể và 17 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức DIFF 2019, đồng thời, mong muốn các đơn vị tiếp tục chung tay để tổ chức DIFF 2020 đạt kết quả tốt nhất.