Lãnh tụ tối cao Iran: Người Mỹ sẽ bị trục xuất khỏi Iraq, Syria

VietTimes – Công dân Mỹ sẽ bị trục xuất khỏi Iraq và Syria; lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei tuyên bố trong hôm cuối tuần qua, đồng thời nhắc lại yêu cầu Mỹ rút hết binh sĩ khỏi Trung Đông.
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei (Ảnh: Reuters)
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei (Ảnh: Reuters)

Iran gần như lao vào một cuộc xung đột toàn diện với nước Mỹ sau khi Mỹ thực hiện vụ không kích bằng drone hạ sát tướng Qassem Soleimani ở Baghdad, Iraq vào ngày 3/1, khiến Tehran đáp trả bằng một loạt tên lửa nhằm vào một căn cứ Mỹ ở Iraq chỉ vài ngày sau đó.

Theo tuyên bố được đăng tải trên website chính thức của mình, ông Khamenei nói rằng chính những hành động của Mỹ ở Afghanistan, Iraq và Syria đã khiến người Mỹ bị ghét bỏ.

“Người Mỹ sẽ không thể ở lại Iraq và Syria, họ sẽ bị trục xuất” – ông Khamenei nói.

Tháng trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông đã chỉ đạo Hải quân Mỹ bắn hạ bất cứ tàu Iran nào dám quấy nhiễu họ trên biển, nhưng sau đó lại nói ông không thay đổi các quy tắc của quân đội.

Sau tuyên bố của ông Trump, người đứng đầu Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), tướng Hossein Salami, nói rằng IRGC sẽ tiêu diệt chiến hạ Mỹ nếu như an ninh của họ trên Vùng Vịnh bị đe dọa.