Lãnh đạo Vibex: Website vibex.vn không phải của Công ty Vibex

VietTimes -- Như VietTimes đã thông tin, UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Vibex. Khu đô thị nằm tại phường Đức Thắng, Đông Ngạc và Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, với tổng diện tích lên đến gần 50ha, quy mô dân số 7.000 người.
Đại diện Vibex khẳng định website vibex.vn không phải của Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội, và những thông tin trên website này là giả mạo.
Đại diện Vibex khẳng định website vibex.vn không phải của Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội, và những thông tin trên website này là giả mạo.

Trong đó, quy hoạch đất công cộng đô thị có tổng diện tích khoảng 2,5ha, đất ở cao tầng 3,5ha, đất ở biệt thự 1,9ha, đất ở liền kề 1,4ha, đất cây xanh đô thị 16,3ha (bao gồm diện tích mặt nước); đất đường giao thông có tổng diện tích khoảng 11,8ha; đất công cộng đơn vị ở có tổng diện tích 1,3ha; …

Trong một bản tin trước đó, VietTimes đã phản ánh: “Dù mới được Quy hoạch chi tiết nhưng hiện nay trên nhiều Website đã có những thông tin về việc mở bán tại Khu đô thị này.

Cụ thể, website vibex.vn được cho là địa chỉ chính thức của chủ đầu tư hiện đang cập nhật thông tin về dự án cho biết, Khu đô thị này sẽ được xây dựng là một tổ hợp dự án chung cư cùng với nhà liền kề, biệt thự song lập các tiện ích dịch vụ thương mại, với vị trí nằm trên mặt đường lớn 40m gồm các lô đất CT1, CT2, CT3, CT4, TT1, TT2, TT3, TT4, TT5, TT6, TT7.

Thậm chí, website này còn có cả thông tin về giá bán; nhà thầu thi công là Tổng công ty đầu tư phát triển đô thị hạ tầng UDIC và Công ty TNHH MTV xí nghiệp xây dựng số 5, ngân hàng bảo lãnh và hỗ trợ vốn là Ngân hàng TMCP Việt Á”.

Lãnh đạo Vibex khẳng định website vibex.vn không phải của công ty, những thông tin trên website này (vibex.vn) là giả mạo. (Ảnh chụp màn hình website vibex.vn)
 Lãnh đạo Vibex khẳng định website vibex.vn không phải của công ty, những thông tin trên website này (vibex.vn) là giả mạo. (Ảnh chụp màn hình website vibex.vn)

Sáng ngày 10/10, lãnh đạo Công ty CP Bê tông xây dựng Hà Nội (Vibex) đã phản hồi về về bản tin của VietTimes liên quan đến Khu đô thị Vibex.

Theo đó đại diện Vibex khẳng định, qua xác minh lại thông tin trên website vibex.vn thì website này không phải của Công ty Vibex, những thông tin trên website này là giả mạo.

Phía Vibex cũng khẳng định thực tế khu đô thị Vibex mới chỉ được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 4842/QĐ-UBND, ngày 13/9/2018. Việc giao Chủ đầu tư thực hiện dự án còn phải qua nhiều các thủ tục tiếp theo. UBND thành phố Hà Nội chưa phê duyệt chủ trương đầu tư; chưa giao Chủ đầu tư.

Hiện nay không thể truy cập vào website: Vibex.vn (Ảnh chụp màn hình).
Hiện nay không thể truy cập vào website: Vibex.vn (Ảnh chụp màn hình).

Theo ghi nhận của VietTimes, hiện nay website vibex.vn không truy cập được. Qua xác minh cho thấy, đăng ký tên miền Vibex.vn là của một cá nhân có tên Lê Xuân Nam.   

Đồng thời, số điện thoại hotline 0932266996 được nêu trên website này, theo tìm hiểu, còn được sử dụng trên nhiều website môi giới bất động sản khác.

Ngày 12/10, Cổng thông tin điện tử của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phát đi thông tin về việc công bố quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết Khu đô thị Vibex, tỷ lệ 1/500 của UBND TP Hà Nội đã diễn ra vào chiều 11/10/2018, tại UBND phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm.

Trong đó Cổng thông tin điện tử Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội nêu rất rõ thông tin: “Dự án được hình thành với mục tiêu sử dụng hợp lý đất đai, hình thành Khu đô thị hiện đại, khớp nối đồng bộ hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật với khu vực xung quanh, bổ sung quỹ nhà ở thương mại, nhà ở xã hội cho cán bộ chiến sĩ của Bộ Quốc phòng, trên cơ sở đảm bảo hiệu quả đầu tư và nâng cao đời sống của người dân khu vực xung quanh và bổ sung quỹ nhà ở, trường học, công cộng cho TP tại khu vực. Quy mô dân số dự án khoảng 7.000 người.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm và các phường chịu trách nhiệm kiểm tra, quản lý, giám sát xây dựng theo quy hoạch và xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật hiện hành. Phía Chủ đầu tư có trách nhiệm chủ động liên hệ với các Sở ngành liên quan để được hướng dẫn về thủ tục đầu tư, nghĩa vụ tài chính theo quy định của Chính phủ và của UBND TP.”