Làng chài Cửa Vạn vào tốp “thị trấn xinh đẹp” trên thế giới

Với cảnh quan đẹp, non nước hữu tình, làng chài Cửa Vạn vừa được báo Mỹ Huffington Postbình chọn là một trong những ngôi làng/thị trấn/điểm đến nhỏ xinh đẹp trên thế giới.
Làng chài Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long
Làng chài Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long

1. Làng chài Cửa Vạn, Việt Nam

Ngôi làng nhỏ này có 700 cư dân đang sinh sống bằng nghề đánh bắt cá trên vịnh Hạ Long. Nơi đây có cảnh quan tuyệt đẹp với những nhà bè đầy màu sắc, những ngọn núi đá vôi hùng vĩ và các con đường quanh co, uốn khúc trên vịnh.

2.Sidi Bou Said, Tunisia

Nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng dành cho giới giàu có ở Tunisia. Cảnh quan ở Sidi Bou Said có phần giống với các đảo ở Hi Lạp với những tòa nhà màu trắng được tô điểm bởi họa tiết xanh tươi,rực rỡ.

3.Bled, Slovenia

Hòn đảo nằm ở dãy núi Alps gần nước Áo này từ xa nhìn lại trông như một lâu đài xinh đẹp của nàng Lọ Lem trong truyện cổ tích. Lâu đài Bled được xây dựng từ năm 1011giờ đã là một viện bảo tàng, một nhà hàng và một hầm rượu trông ra hồ tuyệt đẹp.

4.Franschhoek, Nam Phi

Thung lũng Napa, Nam Phi nằm cách Cape Town khoảng 75km. Đây là một thị trấn trồng nho kiểu Hà Lan, nơi sản xuất nhiều loại rượu vang nổi danh như Syrahs và Pinitages.

5.Anneccy, Pháp

Không giống như Paris, thị trấn Anneccy miền đông nước Pháp nổi tiếng là nơi lãng mạn với nhiều tòa nhà đầy màu sắc.

6.Quế Lâm, Trung Quốc

Thị trấn Quế Lâm nằm bên dòng sông Li Giang thơ mộng có từ đời nhà Tần năm 221 trước Công nguyên. Bên cạnh vẻ đẹp của tự nhiên ban tặng, Quế Lâm còn lưu giữ được nhiều nét truyền thống văn hóa, trong đó có lễ hội chọi trâu độc đáo.

7.Reine, Na Uy

Có lẽ bạn sẽ nhanh chóng chuyển đến vùng Scandinavia để sinh sống sau khi ghé thăm thị trấn xinh đẹp này. Một cuộc sống bình thản nơi nhà cổ, thoải mái với các hoạt động câu cá, chèo thuyền, leo núi, đêm đêm ngắm cực quang rực sáng, luôn luôn cuốn hút sự quan tâm của du khách.

8.Vernazza, Ý

Những mái nhà như được tô chì màu, lưng tựa vào núi ở thị trấn vùng bắc Ýđẹp như một viên ngọc của biển cả.

9.Paros, Hi Lạp

Nằm giữa hai thiên đường du lịch Mykonos và Santorini, thế nhưng hòn đảo Paros lại ít được biết đến. Đến đây bạn sẽ có dịp ngắm những ngôi nhà màu trắng nghiêng bóng dưới mặt biển trong xanh.

10.Queenstown, New Zealand

Thị trấn miền nam New Zealand là thiên đường những khu nghỉ dưỡng, nơi đây là sự pha trộn của nhịp sống chậm rãi, phong cảnh hữu tình và cuộc sống đô thị. Vào mùa đông, Queenstown trở thành điểm đến trượt tuyết lý tưởng.

11.Salvador, Brazil

Nằm trên bờ biển phía bắc của Brazil, Salvador cuốn hút du khách bởi những tòa nhà có màu sắc rực rỡ, những con phố rải sỏi quanh co và những quảng trường lớn nằm gần bãi biển.

Theo Tuổi trẻ