Lần thứ 2 trong năm 2018 tin tặc tiến hành đánh sập trang chủ FIFA thành công

Mới đây, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã xác nhận thông tin trang chủ của cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA đã lần thứ hai liên tiếp trong năm nay bị tin tặc tấn công.
 Chủ tịch FIFA Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Trong một tuyên bố trên tờ New York Times, FIFA lên án các nỗ lực xâm phạm tính bảo mật, tính toàn vẹn của dữ liệu trong tổ chức bằng cách sử dụng các chiêu trò lừa đảo bất hợp pháp. Cơ quan này cũng cho rằng nhiều khả năng tin tặc đã lấy được các dữ liệu quan trọng trên hệ thống máy tính của FIFA và Liên minh Các hiệp hội Bóng đá châu Âu (UEFA). 

Vị đại diện của cơ quan quản lý bóng đá thế giới FIFA cũng khẳn định rằng họ có tất cả biện pháp cần thiết để đáp ứng đầy đủ các sự cố bảo mật cũng như liên tục cải thiện môi trường CNTT.

Trước đó, FIFA cũng từng bị tấn công vào năm 2015, nhiều tài liệu nội bộ bị rò rỉ trên Football Leaks, công bố các hoạt động "ngầm" bên trong thị trường cầu thủ bóng đá.

Cũng theo Softpedia, dữ liệu mới nhất đánh cắp từ FIFA được tin tặc công bố trên mạng hôm 2/11. Tờ Der Spiegel của Đức có thông tin nói rằng ông Infantino khi còn là tổng thư ký UEFA (năm 2014) đã cho phép Manchester City và Paris Saint-Germain phá luật fare play tài chính của UEFA.

Động thái này của Infantino, theo Der Spiegel, nhằm giúp Manchester City và Paris Saint-Germain không bị phạt nặng.

Theo Sở hữu Trí tuệ & Sáng tạo

http://www.sohuutritue.net.vn/lan-thu-2-trong-nam-2018-tin-tac-tien-hanh-danh-sap-trang-chu-fifa-thanh-cong-d38777.html