Lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ dùng tên lửa tấn công người Kurd

VietTimes -- Ngày 17.12.2018, lần đầu tiên binh sĩ của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chủ động tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển nhằm vào nhóm du kích người Kurd thuộc Các đơn vị bảo vệ nhân dân - YPG trên vùng nông thôn phía đông bắc tỉnh Aleppo.
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công dân quân người Kurd.
Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển tấn công dân quân người Kurd.

Theo tin tức từ truyền thông của tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) được Ankara hậu thuẫn, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phóng một tên lửa chống tăng có điều khiển vào một trận địa phòng ngự của YPG trên chiến tuyến thuộc vùng nông thôn phía đông bắc Aleppo.

Những tay súng FSA, sử dụng điện thoại di động đã ghi lại cảnh các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ phóng tên lửa chống tăng (ATGM) Kornet nhằm vào một căn lều vải và trận địa phòng ngự của YPG.

Cuộc tấn công mới nhất này của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được thực hiện sau khi tổng thống Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, các đơn vị vũ trang nổi dậy do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sẽ tiến hành một chiến dịch mới nhằm bình định và tiêu diệt tổ chức dân quân người Kurd YPG và các nhóm vũ trang thuộc đảng Lao động Kurd (PKK) trên vùng sa mạc phía đông sông Euphrates.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng tên lửa chống tăng có điều khiển, tiêu diệt dân quân người Kurd YPG. Video: FSA.