Lần đầu công bố Sách Xanh ngoại giao Việt Nam

VietTimes -- Sáng 22/9, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ công bố “Sách Xanh ngoại giao Việt Nam năm 2015”.
Sách Xanh ngoại giao Việt Nam năm 2015
Sách Xanh ngoại giao Việt Nam năm 2015

Cuốn sách gồm 6 chương, nội dung khái quát về tình hình thế giới, khu vực, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam; những hoạt động ngoại giao song phương nổi bật trong năm 2015 và trong 5 năm qua; hoạt động ngoại giao đa phương, ngoại giao phục vụ phát triển và bảo vệ Tổ quốc; công tác đối ngoại của Đảng, Quốc hội đối ngoại nhân dân; những nét lớn trong đường lối đối ngoại của Đại hội Đảng XII. Đây cũng là lần đầu tiên Bộ Ngoại giao tổ chức công bố Sách Xanh về Ngoại giao Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Lê Hoài Trung cho biết, nhiều nước trên thế giới hàng năm đều xuất bản những ấn phẩm tương tự được gọi là Sách Xanh ngoại giao. Vì vậy, Việt Nam công bố sách ngoại giao là một sự kiện rất có ý nghĩa nhằm giới thiệu về chính sách đối ngoại, những hoạt động đối ngoại nổi bật của đất nước.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nội dung cuốn sách được biên soạn một cách dễ hiểu đối với người đọc nhưng cũng có thể dùng cho công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập. Hy vọng tài liệu sẽ bổ ích cho tất cả những ai quan tâm đến hoạt động đối ngoại của Việt Nam.