Làm thế nào để mua sắm ngày Black Friday bằng loa Amazon Echo, Google Home?

VietTimes -- Mua sắm bằng giọng nói có thể là xu hướng mới nhất trong mùa lễ hội năm nay, với rất nhiều nhà bán lẻ lớn đã hợp tác với các ứng dụng trợ lý giọng nói hàng đầu để mang lại các trải nghiệm mua sắm cho người dùng. Đây hứa hẹn sẽ là phương thức hiệu quả để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy trong ngày Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối).
Loa thông minh Google Home (ảnh: Business Insider)
Loa thông minh Google Home (ảnh: Business Insider)

Trong khi Target và Walmart hợp tác với dịch vụ Google Express, thì Best Buy hiện đang bán các sản phẩm với số lượng có hạn qua ứng dụng trợ lý giọng nói Alexa của Amazon.

Với lễ hội mua sắm lớn nhất năm nay –  Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) – được tổ chức ngày 24.11, có rất nhiều cơ hội cho công ty phát hành Alexa là Amazon tung ra các ưu đãi đặc biệt vào mùa mua sắm năm nay thông qua ứng trợ lý mua sắm này.

Nếu bạn đang dùng Alexa, bạn có thể tìm hiểu và mua sắm rất nhiều sản phẩm của Best Buy, trong đó có cả các Ưu đãi giảm giá của ngày. Nếu bạn đang phân vân xem nên dùng laptop hay TV, thì ứng dụng trợ lý giọng nói này sẽ đặt ra cho bạn một số câu hỏi và đề xuất các sản phẩm bạn nên mua dựa trên các câu trả lời của bạn.

Twitter của Jeff Bezos viết “Chúc mừng nhóm BestBuy về tính năng ứng dụng Alexa của họ. Khách hàng giờ có thể tìm thấy và mua sắm rất nhiều sản phẩm giảm giá trên Alexa. Thật tuyệt vời!

Nếu bạn đang dùng ứng dụng loa thông minh Google Home, bạn có thể đặt hàng từ Target bằng cách sử dụng các lệnh yêu cầu bằng giọng nói. Walmart, Costco và Walgreen hiện đang cung cấp tính năng này.

Đối với hầu hết các nhà bán lẻ, bạn sẽ cần phải liên kết tài khoản nhà bán lẻ của bạn với ứng dụng loa thông minh Google Home trước khi bắt đầu mua sắm. Bạn cũng sẽ nhận được những đề xuất gợi ý trên cơ sở những lần bạn mua hàng trước đây.

Google cũng đã bỏ khoản phí thành viên 95 USD của họ đối với dịch vụ mua sắm trên Google Express, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng được trải nghiệm tính năng tuyệt vời này.

Một điều thú vị là Best Buy đã hợp tác với Amazon, một đối thủ của họ trên lĩnh vực thị trường bán lẻ. Công ty này cũng đã đưa ra nhiều dịch vụ mua sắm thông qua ứng dụng trợ lý ảo Google Assistant. Best Buy đã lựa chọn một phương thức khác hơn so với các nhà bán lẻ như Walmart và Target – họ đã hợp tác với cả Google và Amazon, trong khi các công ty khác chỉ lựa chọn Google.

Amazon cũng chắc chắn sẽ giới thiệu các giao dịch độc quyền trên Alexa, giống như những gì họ thực hiện năm ngoái. Đồng thời, khách hàng chỉ phải hỏi thiết bị có cài đặt Alexa một câu hỏi – “Alexa, ưu đãi của bạn có gì?” và nó sẽ cung cấp cho khách hàng một danh sách các sản phẩm đang được bán.

Cả Google và Amazon được cho là sẽ đưa ra nhiều gói giảm giá vào ngày Black Friday. Việc cung cấp các gói giảm giá thông qua các ứng dụng trợ lý giọng nói là một cách hay để tránh tình trạng xô đẩy chen lấn trong mùa lễ hội mua sắm.