Làm sao biết ai bỏ theo dõi Facebook mình?

Có cách nào để xem ai bỏ theo dõi mình trên Facebook hay không? Facebook có thông báo cho bạn biết khi bị hủy theo dõi không?

Làm sao biết ai bỏ theo dõi Facebook mình?

Bạn ghét bài đăng Facebook của ai đó nhưng lại không muốn hủy kết bạn để giữ hòa khí. Liệu họ có biết nếu bạn bỏ theo dõi họ trên Facebook không? Facebook có thông báo cho họ khi bạn làm điều này hay không?

Chúng ta sử dụng Facebook thường xuyên và kết bạn Facebook với nhiều người, từ bạn bè cũ đến đồng nghiệp, người quen và họ hàng. Tuy nhiên, vì lý do gì đó mà chúng ta không muốn xem bài viết của họ nữa nhưng lại không thể hủy kết bạn vì phương án này quá “khốc liệt”, dễ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ ngoài đời thực. Bỏ theo dõi hay unfollow Facebook là lựa chọn an toàn hơn vì nó giúp chúng ta không nhìn thấy bài viết của họ trên News Feed nữa. Song, bạn lại băn khoăn không biết họ có biết chúng ta bỏ theo dõi (unfollow) hay Facebook có thông báo cho họ hay không.

Câu trả lời ngắn gọn là “không”. Không có cách nào để họ biết bạn đã unfollow Facebook họ, cũng như không có cách nào để bạn biết ai đã unfollow Facebook mình. Nếu bạn đột nhiên ngừng thích, chia sẻ hay bình luận vào ảnh và bài viết của họ, họ có thể nghi ngờ nhưng tất cả chỉ dừng ở nghi ngờ. Họ chỉ có thể biết bạn unfollow Facebook nếu dùng Facebook của bạn và thử truy cập vào tài khoản của họ.

Thực tế là Facebook lại muốn người dùng sử dụng tính năng bỏ theo dõi thường xuyên hơn. Nghe có vẻ kỳ cục nhưng đúng như vậy. Adam Mosseri, một giám đốc sản phẩm của Facebook, từng nói Facebook “khuyến khích mọi người dùng tính năng hủy theo dõi nhiều hơn” do nó sẽ khiến trải nghiệm dùng Facebook tốt hơn và hữu dụng hơn. Nguyên nhân rất rõ ràng: khi bạn nhìn thấy nhiều thứ mình thích trên News Feed hơn, bạn sẽ dành nhiều thời gian trên Facebook hơn, có lợi cho Facebook và các nhà quảng cáo.

Như vậy, bạn có thể yên tâm khi bỏ theo dõi Facebook ai đó vì họ không thể biết được. Tuy nhiên, nếu ai đó làm điều tương tự với Facebook của bạn, bạn chắc chắn cũng không biết được và có lẽ cũng không muốn biết vì bỏ theo dõi chỉ là một hình thức nhẹ nhàng hơn của hủy kết bạn.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/lam-sao-biet-ai-bo-theo-doi-facebook-minh-171191.ict