Lại thêm vụ loa phát thanh nghi nhiễu sóng tiếng Trung Quốc?

VietTimes -- Chiều 28/8, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Trưởng đài truyền thanh-Truyền hình TP.Hội An xác nhận có tình trạng một số loa phát thanh của phường Cẩm Châu bị nhiễu sóng tiếng nước ngoài.
Hội An xuất hiện loa phát thanh nhiễu sóng tiếng Trung?
Hội An xuất hiện loa phát thanh nhiễu sóng tiếng Trung?

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng lúc 11h trưa ngày 27/8 và được người dân sinh sống tại khu vực chợ Bà Lê (phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) phát hiện. Tình trạng phát sóng can nhiễu kéo dài gần nửa  tiếng đồng hồ và cấp báo chính quyền địa phương.

Chiều cùng ngày, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Trưởng đài Truyền thanh-Truyền hình TP.Hội An cho biết, nguyên nhân vụ việc là do sự cố bị nhiễu sóng. Và không chỉ riêng loa phát thanh khu vực chợ Bà Lê mà một số loa khác trên địa bàn phường Cẩm Châu cũng bị nhiễu sóng như vậy. 
“Theo phản ánh của người dân là bị nhiễu tiếng Trung Quốc và kéo dài khoảng nửa giờ ” - bà Trương Thị Ngọc Cẩm nói.

Theo bà Cẩm, sự việc đã được báo cáo lên UBND TP Hội An và trước mắt sẽ khắc phục tình trạng nhiễu sóng. Đồng thời tham mưu cho thành phố về hướng xử lý triệt để hiện tượng này. Cụ thể là Đài sẽ đề xuất TP Hội An cấp kinh phí mua bộ lọc mã hóa chắn sóng chống nhiễu để cài đặt tại các đài truyền thanh các xã, phường của Hội An.

Được biết từ tháng 5/2016, một số loa truyền thanh ở các phường của Hội An như: Cẩm Kim, Cẩm Thanh… cũng bị nhiễu sóng nhưng chỉ là tình trạng bị rè, ồn và kéo dài từ 3-5 phút chứ không phát ra tiếng Trung Quốc và kéo dài như lần này.