Lại thêm vụ cướp ngân hàng bằng súng

VietTimes -- Khoảng 15h ngày 27/9, chi nhánh Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) tại KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) bị một đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, tay cầm một vật giống như súng xông vào cướp trên 200 triệu đồng rồi tẩu thoát.

Hiện trường vụ cướp ngân hàng. Ảnh: Vĩnh Nam/VnExpress
Hiện trường vụ cướp ngân hàng. Ảnh: Vĩnh Nam/VnExpress

Đối tượng này đã đe dọa các nhân viên chi nhánh, ném một túi xách vào quầy giao dịch, yêu cầu nhân viên gom tiền bỏ vào.

Lúc này, tại ngân hàng có khoảng 7 người, gồm nhân viên, khách giao dịch và một bảo vệ.

“Khi kẻ cướp rút vật giống súng, lên đạn, những người có mặt nghe một tiếng 'cốp'; mọi người không biết là súng thật hay súng giả nên không ai dám chống cự”, một nhân viên đối diện với tên cướp kể.

Lấy được túi tiền, kẻ cướp đã lên xe lên xe máy AirBlade không biển số tẩu thoát. Toàn bộ diễn biến vụ cướp diễn ra trong khoảng 3 phút.

Qua thống kê sơ bộ của ngân hàng, số tiền bị cướp trên 200 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Văn Ngân - Phó giám đốc Công an Vĩnh Long - cùng các đội nghiệp vụ đã đến hiện trường tiến hành trích xuất camera an ninh của ngân hàng, truy tìm thủ phạm. Công an các tỉnh, thành lân cận cũng được thông báo về vụ cướp, nhận diện thủ phạm để phối hợp, truy bắt nghi phạm.